xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

“Lò” đào tạo khủng bố tự sát ở Pakistan

P.V

Những kẻ khủng bố kiểu tự sát như mang bom trong người hay lái máy bay đâm vào cao ốc như vụ ở Mỹ hôm 11-9 đã được đào tạo rất kỹ lưỡng từ nhỏ tại các madrasa- tức trường học đặc biệt của các tổ chức Hồi giáo vũ trang.

Đó là điều tra do các nhà báo hãng truyền hình ABCNews và báo The New York Times cùng công bố trong ngày 4-10. Theo ABCNews, phần lớn những kẻ được các tổ chức khủng bố Hồi giáo cực đoan chọn đào tạo là người từ các nước như Algeria, Tunisia, Morocco và Libya. Sau đó, họ được đưa tới các trường Hồi giáo ở Pakistan, tập trung ở thành phố khu vực biên giới giáp Ấn Độ. Một điều bí mật khác: Chính Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA)  cũng tham gia đào tạo tình báo viên tại các trường này thông qua cơ quan tình báo Pakistan.

Một phóng viên của The New York Times đã tiếp cận được một madrasa ở  Pakistan, mô tả trường có đến 2.800 học viên, tuổi từ 8 đến 35. Phần lớn thời gian học viên được dạy giáo lý đạo Hồi và kinh coran, các môn học khác như toán chỉ được dạy ở mức độ tối thiểu. Họ cũng được huấn luyện cặn kẽ về cách sử dụng vũ khí, đánh bom.... “Bằng tốt nghiệp” sau hơn 20 năm miệt mài học mà các học viên này có được là tinh thần sẵn sàng tham gia thánh chiến, sẵn sàng đánh bom tự sát bất cứ khi nào được yêu cầu mà không cần phân vân nghĩ ngợi. Tất cả các chi phí học hành, ăn ở của học viên đều được trường lo trọn gói. Các học viên giỏi được hưởng thêm khoảng 100 USD/tháng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo