xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chợ "ảo" bán "tình" thật!

Theo ĐĐK

Những mật khẩu (nick name) đáng yêu như: "emyeuanhmai", "emlacuaanh", "matbiec", "girlxinh"... trên các diễn đàn của những trang web chat khiến không ít đấng mày râu xao lòng và click vào tán tỉnh! Nhưng chưa đầy 5 phút những lời gợi tình không chút e thẹn của các "em" tung ra ào ạt "giúp" bất cứ "anh trai" nào cũng hiểu ra mình đang lạc vào "chợ ảo bán tình thật"!

Một "chợ tình" công khai, trơ trẽn và đang trở thành môi trường "bán tình" lý tưởng với số lượng các chater "rao bán" ngày càng tăng mà chưa có một biện pháp hữu hiệu nào ngăn chặn...

"Ai mua tôi, tôi bán... tôi cho"!

Không “rao vặt" trắng trợn như trên các trang web đang bị các cơ quan chức năng "săm soi", các chater "bán tình" trên Internet dùng những nick name "dễ thương" hơn. Chẳng hiểu sao trang web Vietfun (của một nhóm người Việt ở hải ngoại lập ra) đang được "các em" ưa chuộng nhất, trên cả yahoo và Vietchat sau khi các trang web chat trong nước tẩy chay trò này. Bắt đầu từ 11 giờ đêm, "chợ tình" này càng sôi động. Ban đầu chỉ là những nick như “emngheo" hay “emdixedap” còn sau đó thì không chút e dè để đổi thành "emcantien", “emdiks", “emvitien"... Click vào những nick này và chỉ cần trao đổi dăm ba dòng là giá cả, địa điểm, tên tuổi, chiều cao, cân nặng, số điện thoại và cả số đo ba vòng của các em được "tiết lộ" ngay. Sợ xấu ư? Hay “gặp người quen"? Chẳng khó gì, có webcam vào yahoo massenger các em sẽ sẵn sàng "tiếp thị” mặt mũi miễn phí! Thật giả chưa biết chừng nhưng đều có một điểm chung là các em “bán tình" vì tiền.

Ngày đầu mới tập tành chat, tôi cứ tưởng đây chỉ là trò đùa trên mạng nếu không được tận mắt thấy vài ông bạn "đi mây về gió" và mấy nick dễ thương kia mắng cho một trận "sao mà "âm lịch” thế, em đâu có chat chơi với mấy cha tuổi dê ít tiền". Dạn dĩ rồi tôi mới biết có khi cả những cái nick rất hiền lành và "vô cảm" như "hoahongkhonggai", "em25", "yeudoi", "cobelolem"... cũng sẵn sàng nhờ "anh giúp em ít tiền được không" và hứa sẽ trả bằng "của trời cho"! Lạ một điều chưa em nào nhận mình là dân "bán tình" chuyên nghiệp mà chẳng qua vì "thất cơ lỡ vận mà sa chân" dù vài bữa sau điện thoại em "ok" không chút ngại ngần. "Độc đáo" hơn có em còn khoe mình "trí thức hơn lũ đứng đường, bia ôm" vì sử dụng máy tính như Tây. Một vài em còn "chơi" cả tiếng Anh khi tôi lấy nick "Sweeden (Thụy Điển)". Chat mãi mới ngộ ra các em bập bõm vài từ để mồi chài khách Tây và đã nhiều lần thành công. Và cũng như những "chợ tình" khác, dù "sinh sau đẻ muộn", chợ tình trên net cũng có vô vàn chuyện "cười ra nước mắt"...

Cạm bẫy

Trò "bán tình trên net" dường như "trăm hoa đua nở" từ giữa năm 2003, khi mà chỉ cần khoảng 10.000 đồng là các em đã được quyền ngồi gõ máy vừa "buôn dưa lê" vừa kiếm khách cả ngày. Đông người "bán" nên giá cả cũng hạ dần và đang rớt thảm hại vì mỗi trang web chat có hàng chục em "bán tình" mỗi ngày. Ngọc, một tay đi "chợ tình" trên Net cho biết "tớ trả 500.000 đồng, các em mắng té tát. Nhưng bây giờ thì 200.000 đồng là có thể "dạo chợ", họa hoằn lắm mới có em đòi giá trên 500.000 đồng". Xa rồi thời chỉ "tiếp thị" bằng những dòng chat, nay khách đi chợ còn được các em thủ thỉ trò chuyện bằng voice chat hay "cởi mở" hơn với webcam.

Dân chater bảo nhau "lên net 99% là dối trá". Còn những anh trai đã từng "dạo chợ tình" thì lại ngửa mặt kêu trời "chưa thấy em nào nghiêm chỉnh". Nhẹ nhất thì khai gian tuổi cho có vẻ nai tơ mới vào nghề như mấy em U30 thỏ thẻ "dạ mới 19" hay khoe số đo "90-62-90" như người mẫu dù ba vòng gần bằng nhau... Còn có những anh bị các em tiếp thị bằng ảnh được "sửa sang" đến nỗi không nhận ra người thật vì "em không có webcam"!

Ngọc đã từng bị một "nguoimauhanoi" hẹn tại vũ trường L. sau ba ngày chat vì "hôm nay mẹ em mới cho đi". Đến nơi đã thấy bày la liệt rượu tây và đồ nhắm, định lui bước nhưng "nguoimauhanoi" quá xinh đã trấn an "bạn em mới ở Anh về chiêu đãi". Đến lúc phục vụ đưa phiếu thanh toán hơn 7 triệu đồng thì Ngọc mới hoảng hốt nhận ra "nguoimauhanoi" đã cùng đám bạn "bên Anh về" biến từ lúc nào kèm cái Nokia 6600 mới mua vì "cho em gọi xin mẹ về muộn". Đau hơn Ngọc, Tâm bạn tôi, mất luôn cả xe lẫn ví vì về nhà "girlxinh" bên quận 2 cho tiện. Cứ tưởng chủ nhà là mẹ của "gilrxinh" nhưng choáng váng được "mẹ" phán "nó mới thuê nhà hồi sáng chưa trả đồng nào, chú cho xin 300.000 đồng". Tôi cũng đã từng nghe một dân chơi tiết lộ phải trả gần một tháng tiền khách sạn hơn 4 triệu đồng cho "emhanoi" vì lỡ để "em xuống lấy đồ" rồi em biến luôn. Nhưng cả Tâm lẫn Ngọc còn được an ủi "của đi thay người" chứ dân chater truyền tụng mãi câu chuyện "Thằng L. đi "chợ tình" nhằm ngay bọn dàn cảnh đánh ghen dần cho một trận tơi tả và bồi thường danh dự 2 triệu vì tội dám ngủ với "emhien". Đã vậy không ít gã “tuổi mùi" gặp phải dân "gay" chính cống, nhìn ảnh đẹp như tiên nhưng cơ thể thì "chẳng khác gì mình" vừa buồn nôn vừa phải móc tiền ra trả nếu không muốn “đi về nơi xa lắm". Tiền mất, tật mang và không ít anh chàng chỉ còn biết "bắc thang lên hỏi ông trời...".

Xuyên qua "Bức tường lửa”!?

Hiện nay một số những trang web độc hại phản động đã được "chặn" lại bởi "bức tường lửa". Khi vào trang web có địa chỉ "www.cuocsong.net" bạn có thể tải miễn phí phần mềm DWK (viết tắt của cụm từ "diệt web khiêu dâm", hiện đã có phiên bản DWK l.5) chống các trang web khiêu dâm do tác giả Vũ Lương Bằng (phòng tin học Công ty Điện thoại Đông TPHCM) cung cấp. Phần mềm này khá hữu hiệu nhưng nó chỉ có hiệu quả khi được... sử dụng, mà hiện vẫn chưa có nhiều người dùng (hoặc có thể không muốn dùng như các chủ phòng máy Internet cho thuê). Gần đây lực lượng “an ninh mạng" đã ngăn chặn thành công trang web "www.chotinh.net" vô cùng độc hại ngay sau khi công luận lên tiếng. Một số trang web khác như "sexviet", “tinhduc", "sexthai", "conchim"... có thời điểm cũng được ngăn chặn. Nhưng khi mà các trang web sex mọc như nấm và "ngụy trang" dưới nhiều tên gọi khác nhau thì chống không xuể. Thực tế cho thấy các chủ phòng máy dịch vụ Internet sợ mất khách và do cạnh tranh nên làm ngơ cho khách truy cập thoải mái các trang web khiêu dâm, đồi trụy. Sáng 18-10-2004, tôi đã thử vào 6 phòng máy tại khu vực Trần Quang Khải (quận 1 - TPHCM), nơi có dịch vụ Internet sầm uất nhất của TP, và phòng nào cũng có thể thoải mái xem các trang web sex "nóng bỏng" nhất hiện thời, trong khi nhân viên phòng máy có thấy cũng chỉ cười cười và chưa thấy ai hỏi chứng minh thư như quy định.

Ông Trần Huy T., chủ dịch vụ Internet T. trên đường Trần Đình Xu (quận l - TPHCM), phân trần: "Tôi biết rõ một chater tên Trúc khoảng 22 tuổi ngày nào cũng vào đây rao bán "tình" nhưng đâu có quyền cấm cô ấy. Mà có cấm cũng không biết cấm với lý do gì?"!... Đây có lẽ là một hình thức "bán tình" dễ chối tội nhất bởi trong lúc rao bán không thích chỉ cần out (ra) khỏi trang web là xong. Còn đi với khách chớp nhoáng trong vòng một, hai tiếng với tư cách "bạn gái" mấy khi đủ chứng cớ để khép tội.

"Chợ ảo bán tình thật" hiện vẫn chưa bị "bức tường lửa" nào chặn lại và tác hại ngày một lớn dần. Nhưng biện pháp hữu hiệu để "chợ tình" không phát triển vẫn là một bài toán khó khi mà các cơ quan chức năng luôn "cầm đèn chạy sau ô tô". Nhưng chẳng lẽ bó tay trong khi "chợ tình " đang cùng các trang web sex góp phần không nhỏ kéo lùi nhân cách của một bộ phận thanh thiếu niên?!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo