xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hai thanh tra giao thông ăn tiền mãi lộ

Minh Tùng

Đó là hai ông Nguyễn Văn Đấu và Phạm Văn Đính, thanh tra giao thông tỉnh Tiền Giang

Ngày 31-8, chủ một doanh nghiệp (DN) kinh doanh vật liệu xây dựng tỉnh Tiền Giang đã tìm đến cơ quan báo chí để tố cáo vụ ăn tiền mãi lộ của 2 viên thanh tra giao thông (TTGT) tỉnh Tiền Giang. Bức xúc trước việc bị làm tiền trắng trợn, ông chủ DN này đã thực hiện một cuộc điều tra với đầy đủ máy ghi hình.

Vào tận doanh nghiệp để... làm luật

Theo thư tố cáo và mô tả của ông chủ DN, sau nhiều ngày mai phục trước cổng Ban TTGT ( đường 30-4, phường 1, TP Mỹ Tho), gần 10 giờ sáng 24-7-2006, khi chiếc mô tô biển số xanh 63B8... chở 2 thanh tra viên phóng ra khỏi trụ sở Ban TTGT Tiền Giang, ông lập tức bám theo. Chiếc mô tô của TTGT phóng nhanh ra đường Lê Thị Hồng Gấm tiến thẳng về địa bàn xã Kim Sơn, huyện Châu Thành, lúc đó khoảng 10 giờ 15 phút khi xe đang bon bon trên đường thì 2 TTGT phát hiện xe tải 60 N-2977 và 63L–4441 lưu thông ngược chiều , viên thanh tra ngồi sau phát tín hiệu dừng xe . Tài xế nhanh chóng nhảy xuống xe đưa một cái gì đó vào tay một viên TTGT rồi cho xe lăn bánh, sự việc chỉ diễn ra chưa đầy một phút. Đến gần 10 giờ 40 phút thì 2 viên TTGT này cùng với một người khác vào tận doanh nghiệp Đ.P và H.Đ để... làm luật... (?).

Người này còn cho biết, không riêng cánh tài xế các xe chở hàng hóa lưu thông trên đường đá đỏ mà các xe tải vật liệu xây dựng khi nghe đến TTGT Tiền Giang là rùng mình vì mức độ “ăn quá dày”. Tài xế M. cho biết khi vào đường đá đỏ thì dứt khoát phải cho phụ xế canh đường vì nếu “đụng” TTGT thì trước sau gì cũng phải chung. Tài xế K. ở thị trấn Chợ Gạo khẳng định: “Từ Long Trì (Long An) về Chợ Gạo có “cõng” đến 30 tấn cũng không sợ, gặp nó (TTGT) chỉ cần chung 200.000 đồng là vô tư chạy”.

Nhiều DN vận tải thừa nhận việc TTGT lấy tiền mãi lộ của xe là “chuyện thường ngày ở đường đá đỏ”. Thậm chí có xe vừa chung tiền xong ngoài đường thì đến chiều lại được “mấy ổng” chiếu cố ghé xin... thùng bia lai rai! Một tài xế khẳng định: “Ở Tiền Giang, ai có xe “bầy” mà không biết điều với TTGT thì chỉ có nước bán xe, giải nghệ”.

Việc doanh nghiệp tố cáo là có thật!

Chiều 31-8, trao đổi với chúng tôi về vấn đề có hay không TTGT bị tố cáo nhận tiền mãi lộ. Ông Huỳnh Văn Nguyện, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Tiền Giang kiêm Chánh TTGT, thừa nhận: “Hai TTGT bị tố cáo có hành vi nhận tiền mãi lộ trong ngày 24-7 chúng tôi đã xác định đó là Nguyễn Văn Đấu và Phạm Văn Đính. Chúng tôi cũng đã xác minh sự việc mà người dân tố cáo là có. Tuy nhiên, theo tường trình của 2 TTGT này và tài xế xe 63L–4441 thì số tiền nhận được từ tài xế hôm đó chỉ có 100.000 đồng. Quan điểm của sở là dù bao nhiêu thì cũng là vi phạm nội quy ngành cần phải xử lý. Chúng tôi cũng đã có cuộc họp hội đồng kỷ luật và sẽ công bố hình thức xử lý kỷ luật đối với 2 thanh tra viên này”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo