xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

"Người đương thời" Đỗ Việt Khoa bị cướp máy ảnh, dọa "làm thịt"

Theo VnExpress

Không chỉ xông vào nhà chửi bới, hành hung và đe dọa "làm thịt" thầy giáo Đỗ Việt Khoa, bảo vệ THPT Vân Tảo (Thường Tín, Hà Nội) còn cướp bộ máy ảnh trị giá 19 triệu đồng rồi ném xuống mương nước.

Vụ việc xảy ra lúc 22h ngày 14/11 tại nhà "Người đương thời" Đỗ Việt Khoa, người trong thời gian gần đây liên tục báo cáo với lãnh đạo Sở Giáo dục Hà Tây (cũ) cũng như Bộ GD&ĐT về tiêu cực tại THPT Vân Tảo, Thường Tín, Hà Nội.

Ngày 15/11, sau một đêm thức trắng vì lo sợ và bức xúc, thầy giáo Khoa cho biết, gần 22h ngày 14/11, khi đang xem TV thì bảo vệ Trần Văn Xường (50 tuổi) xông vào nhà chửi bới, trước sự chứng kiến của nhiều người đang sử dụng Internet tại đây. Một lát sau, bảo vệ Nguyễn Văn Đông cũng có mặt để "tiếp sức" cho đồng nghiệp.

"Anh Đông xông vào nhà chửi bới, túm ngực tôi và dọa 'sẽ làm thịt' nếu tôi còn tiếp tục dính vào chuyện anh này cùng một số người khác xây phòng học cấp 4 sát trường để tổ chức dạy thêm", người từng tố cáo việc gian lận thi cử tại Hà Tây (cũ) năm 2006 cho biết thêm.

Còn chị Nga, vợ thầy Khoa rơm rớm nước mắt: "Khi họ vào nhà đánh anh ấy, tôi phải chắp tay trước ngực van xin mãi họ mới chịu buông tha. Nhưng khi thấy tôi đang cầm máy ảnh để lấy ảnh ra, anh Xường liền xông vào cướp chiếc máy rồi bỏ chạy".

Theo lời thầy Khoa, bộ máy ảnh Nikon D70S cùng chiếc ống kính góc rộng này được mua đầu năm 2007 với giá 19 triệu đồng để chụp ảnh thuê.

Ngay trong đêm, công an xã Vân Tảo và công an huyện Thường Tín đã có mặt lập biên bản, lấy lời khai nạn nhân cũng như người làm chứng.

Chiều 15/11, Phó công an xã Vân Tảo cho biết, trưa cùng ngày, công an huyện Thường Tín đã khởi tố, bắt tạm giam Trần Văn Xường vì tội cướp giật tài sản. Còn chiếc máy ảnh bị cướp hỏng hoàn toàn do bị ném xuống mương nước cạnh trường.

Công an huyện Thường Tín đang điều tra, làm rõ động cơ vụ việc.

Năm 2006, lần đầu tiên trong ngành giáo dục, một giám thị dũng cảm đứng lên tố cáo những tiêu cực liên quan đến gian lận thi cử tại Hà Tây (cũ). Không lâu sau, tại Nghệ An, một thầy giáo khác cũng đưa ra những thước phim về cảnh loạn trường thi tại địa phương này.

Cũng nhờ hành động dũng cảm của thầy giáo Đỗ Việt Khoa, ngay trong năm 2006, Bộ GD&ĐT phát động phong trào "Hai không": Nói không với bệnh thành tích và tiêu cực trong thi cử. Không lâu sau, thầy Khoa được làm khách mời của chương trình "Người đương thời" trên VTV3 Đài Truyền hình VN.

Kể từ thời gian đó, dù liên tục bị đe dọa, trù úm nhưng thầy Đỗ Việt Khoa vẫn tiếp tục theo đuổi việc chống tiêu cực trong học đường tại địa phương.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo