xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thầy giáo đánh học sinh thủng màng nhĩ

Bài và ảnh: SƠN TÙNG

Dư luận ở Lâm Đồng chưa hết bức xúc về vụ một học sinh ở Đà Lạt bị thầy giáo đánh đổ máu ngay tại trường vào cuối năm 2006 thì nay lại xảy ra vụ hành hung học sinh của một thầy giáo khác: Một học sinh 15 tuổi bị đánh thủng màng nhĩ chỉ vì hiếu động.

Sau gần một tuần điều trị tại TPHCM, ngày 16-3, em C.P.H (học sinh lớp 9 Trường THCS Tân Văn, xã Tân Hà, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) vẫn còn đau nhức ở vùng tai trái và nghe không rõ. Sự việc xảy ra trong giờ học thể dục buổi chiều 9-3, C.P.H đã bị thầy Nguyễn Thể Toàn (giáo viên dạy thể dục) tát rất mạnh vào phía tai trái chỉ vì em cùng hai bạn học khác dám bỏ ra khỏi hàng khi thầy giáo đang thông báo điểm kiểm tra.

Vụ việc chỉ được nhà trường biết đến một ngày sau đó, khi em H. kể với mẹ bị thầy giáo đánh vào tai và em không còn nghe rõ. Thấy con có biểu hiện đau nhức và ù tai, mẹ của H. đã đưa con đến Trung tâm Y tế Lâm Hà, sau đó là Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng và Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM. Kết quả siêu âm ở cả 3 cơ sở y tế này đều khẳng định: Cháu H. bị thủng hai lỗ ở màng nhĩ sụn do bị đánh mạnh từ bên ngoài. Tiếp xúc với chúng tôi, cậu bé ngoan ngoãn và có nét “con gái” này cho biết, sau gần một tuần điều trị, ngày 15-3 em mới trở lại trường ngày đầu tiên nhưng ngồi nghe giảng vẫn “câu được câu mất”, tai vẫn còn ù đặc và đau nhức. Gia đình của H. cho biết: Theo chỉ định của bác sĩ ở Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM thì ngày 21-3 tới, gia đình phải đưa em về tái khám và mổ tai để vá lại màng nhĩ.

Làm việc với chúng tôi vào sáng 16-3, cả ông Nguyễn Văn Sinh – Phó Trưởng Phòng Giáo dục huyện Lâm Hà và bà Phạm Thị Nhụy - Hiệu trưởng trường THCS Tân Văn đều tỏ ra khá bất ngờ và đáng tiếc trước sự việc nói trên. Theo bà Nhụy thì sở dĩ đến ngày 16-3 - gần một tuần sau khi cháu H. bị đánh – Phòng Giáo dục mới nhận được tin là do “thầy Toàn muốn tự mình chịu trách nhiệm trước hành vi sai trái nên đã thống nhất phối hợp cùng gia đình cháu H. giải quyết hậu quả, không muốn làm liên lụy đến nhà trường”(?).

Cùng trong ngày 16-3, Phòng Giáo dục huyện Lâm Hà đã quyết định đình chỉ công tác trong thời gian 3 ngày kể từ ngày 17-3 đối với thầy Nguyễn Thể Toàn và yêu cầu thầy giáo này làm bản tường trình vụ việc.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo