xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tội phạm đồng tính trong giới trẻ: S.O.S!

TỐ BÌNH – THANH LÊ

Chỉ trong vòng 3 ngày, 3 vụ án do một số người đồng tính gây ra đã làm bàng hoàng dư luận. Điều đáng nói, tất cả hung thủ đều tuổi đời còn rất trẻ

Theo thạc sĩ tâm lý Võ Văn Nam, vài năm gần đây, hiện tượng quan hệ đồng tính ở nước ta ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, số người đồng tính về mặt sinh học (bẩm sinh) chiếm tỉ lệ rất ít, mà đa phần là đồng tính tâm lý (phát sinh từ sự đua đòi, a dua theo chúng bạn hoặc bị bạn bè rủ rê thử nghiệm “lối sống mới”...). “Bộ phận người đồng tính tâm lý này có đời sống khá phức tạp, có lối sống buông thả, đặt nặng cảm xúc cá nhân, thích cường điệu cảm xúc dẫn đến dễ bị trượt dài vào tội lỗi” - thạc sĩ Nam nhận xét.

Đua đòi + lòng tham = tội ác

Ngày 19-12-2007, không ít người đã phải bàng hoàng về vụ án 4 cô gái giết hại một cách dã man tài xế taxi để cướp tài sản. Dư luận càng bàng hoàng hơn khi biết tất cả 4 hung thủ trên đều là những người đồng tính tuổi đời còn rất trẻ.

Võ Thị Phương Ngọc, thủ phạm trực tiếp gây ra cái chết cho anh Nguyễn Văn Lưu (tài xế taxi), cũng chỉ mới bước qua tuổi 18, còn đồng bọn của Phương cũng chỉ ở lứa tuổi 20, thế nhưng hành vi phạm tội của 4 hung thủ trên cực kỳ táo bạo. Cả 4 đối tượng trên đều có hoàn cảnh gia đình đổ vỡ. Mồ côi cha mẹ từ lúc 8 tuổi, hai năm sau Ngọc bắt đầu cuộc sống lang bạt, kết giao với nhiều phần tử trong giới giang hồ và tìm cách giải sầu bằng chat và ma túy. Còn Quách Ngọc Cẩm Tú cũng “nối nghiệp” cha mẹ khi tìm đến với ma túy và hậu quả là căn bệnh AIDS thế kỷ đang tồn tại trong con người Tú. Riêng đối với Trần Ngọc Thúy và Dương Ngọc Hiền, gia cảnh không đến nỗi như Tú và Ngọc nhưng cha mẹ ly thân nên cả hai cũng đã tìm đến với những cuộc chat thâu đêm tìm bạn bè cùng cảnh ngộ và kết quả là mối tình đồng tính giữa Thúy và Hiền.

Để có tiền ăn nhậu, phục vụ cho nhu cầu “ngồi đồng” ở tiệm Internet và bản tính đua đòi của mình, các đối tượng trên đã lên kế hoạch rất chi tiết cho hành vi phạm tội của mình. Ngọc có nhiệm vụ chặn cửa không cho anh Lưu thoát, Hiền dùng dao khống chế cho Tú và Thúy lấy tài sản. Và cái đêm định mệnh ấy đã xảy ra, các đối tượng trên đã tước đoạt sinh mệnh của một người chồng, người cha trong gia đình. Cái chết của anh Lưu đã để lại vợ và hai con tuổi đời còn rất nhỏ, không biết từ đây cuộc sống của 3 mẹ con sẽ ra sao khi không còn người đàn ông trụ cột trong gia đình.

Không tha cả bạn tình và người thân

img
Dương Ngọc Hiền và Võ Thị Phương Ngọc

Trước khi vụ án gây chấn động dư luận trên xảy ra chỉ một ngày, vào ngày 18-11-2007, ông B.V.T (ngụ quận 8 - TPHCM) khi đến thăm con trai mình là anh B.N.T.L (ngụ Phạm Thế Hiển, phường 5, quận 8) đã bàng hoàng trước cái chết của anh L. Khi vào tới nhà con trai, ông T. đã phát hiện anh L. nằm chết trong tư thế mặt úp xuống nền nhà, trên người có nhiều vết máu và một con dao Thái Lan nằm trên giường bên cạnh nạn nhân. Sau khi nhận được tin báo, Công an TPHCM đã nhanh chóng vào cuộc và ngay trong ngày, hai hung thủ đã phải tra tay vào còng, đó là Nguyễn Văn Dư (SN 1990, quê Long An) và Phạm Văn Tiếng (SN 1985, ngụ Dương Bá Trạc, quận 8). Qua điều tra đã xác định Phạm Văn Tiếng có mối quan hệ anh em họ hàng với Nguyễn Văn Dư. Cả hai đều từ tỉnh lên TP để làm ăn. Tuy nhiên, Phạm Văn Tiếng không lo làm ăn mà có quan hệ đồng tính với B.N.T.L và thường xuyên lui tới nhà L. chơi. Do thấy L. có nhiều tài sản nên Tiếng đã nảy sinh lòng tham và bàn với Dư giết chết L. để cướp.

Vụ án trên chỉ vừa mới được triệt phá thì hai ngày sau (20-11-2007), lại xảy ra một vụ án mạng liên quan đến người đồng tính. Nạn nhân là ông T.C.T đã bị hung thủ dùng dao sát hại khi đang ngủ tại nhà mình ở quận 12 - TPHCM. Khi vụ án đang trong vòng điều tra thì ngày 26-11, T.Q.V (SN 1987, ngụ quận 12, cháu của ông T.) đã tới Công an quận 12 đầu thú. Theo lời khai của V., dù đã có vợ nhưng V. vẫn có quan hệ đồng tính với một người khác ngụ gần nhà. Biết chuyện, ông T. đã nhiều lần khuyên nhủ V., nhưng V. không nghe mà còn nuôi ý định trả thù chú vì dám cản trở “tình yêu” của mình. Và ngày 20-11-2007, khi ông T. đang ngủ trong nhà thì V. đã nhẫn tâm tước đoạt sinh mệnh của chú mình.

Trên đây chỉ là ba trong hàng loạt vụ án do người đồng tính gây ra trong năm 2007 như: giết bạn đồng tính thả trôi sông, tra tấn và lạm dụng tình dục trẻ em trai, giết bạn tình đồng giới cướp tài sản, giết bạn tình man rợ...

Sống buông thả, giới trẻ trượt dài vào tội ác

Thạc sĩ tâm lý Võ Văn Nam cho rằng vì xã hội VN chưa chấp nhận lối sống buông thả của những người đồng tính tâm lý, nên họ cảm thấy bị ngăn cấm, dồn nén cảm xúc dẫn đến có những thái độ, hành vi táo bạo khác thường để bảo vệ cái gọi là tình cảm yêu đương của mình (trường hợp người cháu giết chú mình vì bị ngăn cấm quan hệ đồng tính). Đặc biệt, những người có tuổi thơ bất hạnh, không được học hành, chăm sóc đầy đủ, hiểu biết xã hội kém (trường hợp của 4 cô gái giết người tài xế taxi) thường có những hành động liều lĩnh mà không nhận thức được rằng họ đã gây ra hậu quả nghiêm trọng cũng như cái giá họ sẽ phải trả trước pháp luật.

“Khi hiện tượng quan hệ đồng tính xuất hiện ngày càng nhiều ở nước ta, nhiều người cho rằng đó là do ảnh hưởng từ lối sống thoáng của phương Tây. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng. Nguyên nhân chính là do sự thiếu quan tâm của gia đình, nhà trường, xã hội đã tạo nên những con người trẻ tuổi không có lý tưởng sống, chỉ biết đua đòi theo những trào lưu mà không phân biệt đúng sai, không có khả năng miễn nhiễm trước cái xấu. Tình trạng người đồng tính gây tội ác ngày càng gia tăng là một hiện tượng đáng báo động, đòi hỏi phải có sự quan tâm của toàn xã hội trong việc giáo dục nhân cách cho giới trẻ” - thạc sĩ Nam nhấn mạnh.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo