Hậu quả, Chính chết tại chỗ, Ánh chấn thương sọ não chết tại bệnh viện, Độ và Vinh bị thương nặng. Được biết, cả 4 người là công nhân cơ khí xây dựng công trình 623 thuộc Tổng Công ty Công trình Giao thông 6, đang thi công tại cầu Thuận Phước - Đà Nẵng.
Trước đó, chỉ trong vòng 3 ngày (từ ngày 21 đến 23-2) trên địa bàn TP Đà Nẵng đã xảy ra 6 vụ TNGT làm chết và bị thương 11 người. Trong 2 tháng đầu năm 2004, tình hình TNGT tại TP Đà Nẵng gia tăng đến mức báo động. Chưa đầy 2 tháng, đã có 16 vụ TNGT làm 11 người chết và 16 người bị thương. Qua các vụ tai nạn cho thấy, đại đa số vụ là do xe tải gây ra và nạn nhân đều là những người lưu hành bằng xe gắn máy.
Như Báo Người Lao Động ngày 25-11-2003 đã phản ánh, tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu cho “đủ chỉ tiêu” của cánh tài xế ô tô tải chở đất là nguyên nhân chính gây ra tai nạn. Hàng trăm xe tải nối đuôi nhau chạy từ sáng đến tối, chở đất cho các công trình xây dựng, san lấp mặt bằng trong và ngoài TP Đà Nẵng đã khiến mật độ lưu thông trên những tuyến đường được gọi là “tử thần” như ngã ba Huế – Hòa Cầm – Cầu Đỏ và 2 Tháng 9 – Hòa Cầm – Dốc Dõng càng thêm dày đặc. Thêm vào đó, để tranh thủ thời gian, các tài xế chạy với tốc độ cao, lấn đường và bóp còi inh ỏi khiến người đi đường luôn trong tình trạng bất an. Những ngày khô ráo, tại các cung đường này, bụi tung mù trời, che khuất tầm nhìn của chính các tài xế và của người lưu thông cho nên khó tránh khỏi tai nạn. Tình trạng trên kéo dài hơn một năm nay. Bà Nguyễn Thị Tại, nhà ở gần ngã tư Hòa Cầm (thuộc thôn Phong Bắc 1, xã Hòa Thọ, huyện Hòa Vang), nói: “Bao giờ “đám” xe tải còn chạy hỗn loạn như thế này thì TNGT sẽ không giảm, thậm chí còn tăng”.
Bình luận (0)