xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chọn máy ảnh kỹ thuật số như thế nào?

Hồng Sơn

Máy ảnh kỹ thuật số (KTS) chủ yếu là hàng xách tay, chiếm đến 60- 70%, mới cũ đều có. Máy ảnh KTS có nguồn gốc từ Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông khá nhiều, hiện đang chiếm lĩnh thị trường do giá tương đối mềm. Tuy nhiên, chất lượng vô cùng phức tạp. Nguồn hàng này mang nhiều thương hiệu lạ, hoặc nhái thương hiệu của các hãng nổi tiếng, với giá trên dưới 100 USD/máy. Những loại máy này hay bị trục trặc như các công tắc hay bị chạm mạch, kẹt dàn cơ...

Hình ảnh có chất lượng kém. Hàng nhập chính thức hiện nay không nhiều do phải chịu nhiều thứ thuế, giá bán ra bị đội lên khá cao. Hàng nhập chính thức hầu hết là hàng chính hãng có nguồn gốc từ các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, sản xuất theo công nghệ của hãng Canon, Fuji, Nikon, Sony... Tuy nhiên, hàng không được tiêu thụ mạnh do giá cao, model không nhiều nên khó lựa chọn.

Máy KTS loại phổ thông

Loại máy này gọn nhẹ, hoàn toàn tự động. Người sử dụng hoàn toàn không can thiệp được gì vào hoạt động của máy. Máy có ống ngắm thẳng nhưng rất ngắn, cho nên có độ zoom nhỏ cho điểm ảnh to, ảnh không nét và cho khung ảnh nhỏ. Có đèn flash phụ trợ ánh sáng, nhưng ánh sáng không thể phóng đi xa. Có chế độ thu âm, nghe nhạc nén. Không có màn hình tinh thể lỏng để dễ điều chỉnh khung hình theo ý muốn, có loại có màn hình nhưng khá nhỏ nhìn không rõ chi tiết trên khung hình. Loại máy này có độ phân giải thấp, từ 1.5- 2.0 megapixels (MP) nên cho hình ảnh không sắc nét. Chất lượng ảnh khi xuất ra máy in chỉ đạt yêu cầu với kích thước tối đa 10 x 15 cm. Loại máy này chỉ phù hợp để chụp ảnh cho trang web hay gửi ảnh kèm thư điện tử. Khi chụp ảnh ngoài trời mới cho chất lượng ảnh tương đối đẹp, còn chụp ảnh trong nhà hoặc thiếu sáng sẽ không đạt yêu cầu. Giá từ 200- 400 USD/máy.

Máy loại trung

Loại này có độ phân giải tương đối cao (từ 2.0- 6.0 MP), chất lượng hình ảnh tốt hơn. Loại này có khá nhiều chức năng, ngoài các chức năng tự động, máy có thể canh nét qua ống kính như máy cơ, có hệ tốc độ, khẩu độ để lựa chọn và chỉnh nét bằng tay. Có ống kính zoom. Máy có khả năng chụp khung hình rộng với ánh sáng yếu nhờ vào flash phụ trợ và cả flash rời bên ngoài do được thiết kế thêm chân gắn flash tiêu chuẩn. Có chương trình quay phim từ 15- 200 giây nhờ vào bộ nhớ nổi. Bộ nhớ càng lớn thì thời gian quay phim càng lớn. Có cả chế độ ghi âm. Tuy nhiên khi chọn máy nên chú ý đến hệ thống zoom, máy tốt phải có từ 2- 3 zoom như zoom optical, zoom điện tử và cả ống kính phụ. Giá từ 500- 1.500 USD/máy tùy chức năng và độ phân giải.

Máy chuyên nghiệp

Đối với dân chuyên nghiệp phải sở hữu cả một giỏ đồ nghề nào thân máy, chân máy, đèn, hàng loạt các ống kính khác nhau... Với máy ảnh KTS dành cho giới chuyên nghiệp, mọi thứ đều có thể tháo ráp dễ dàng, các bộ phận đều có thể tương thích với các bộ phận của máy cơ như ống kính, đèn... Máy có thể gắn ống kính, đèn bên ngoài. Giá một bộ đồ nghề loại này phải từ 1.900 USD cho đến 4.000 USD, thậm chí lên đến 10.000 USD.

ĐTDĐ, đồng hồ, máy nghe nhạc... chụp hình

Gần đây các hãng điện thoại di động (ĐTDĐ) tung ra thị trường nhiều model mới. Ngoài chức năng chính, máy còn có thể chụp hình và lưu trữ hình trên máy. Để chụp được hình, máy ĐTDĐ được thiết kế thêm thiết bị chụp ảnh KTS communicam và nối kết với các bộ phận khác trong máy. Khi mới xuất hiện, thân máy loại này khá to nhưng hiện nay kích thước và trọng lượng chỉ tương đương với máy ĐTDĐ thông thường. Một số hãng đồng hồ cũng đưa ra thị trường loại đồng hồ có khả năng chụp ảnh, lưu giữ cả trăm ảnh vào bộ nhớ. Có cả chế độ hẹn giờ để chụp ảnh, và chỉnh sáng theo nhiều chế độ. Ngoài ra trên thị trường còn có loại máy nghe nhạc MP3 kèm theo khả năng ghi âm và chụp hình.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo