xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ronaldo sắp hoàn tất cú “ăn tư”

Văn Quyên

BÓNG ĐÁ.- Tiền đạo Brazil đã tặng chiếc xe hơi, phần thưởng cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận tranh Cúp Liên lục địa, cho một bệnh viện ở Madrid

Với bàn thắng mở tỉ số trong chiến thắng 2-0 trước Olimpia để đem về cho Real Madrid Cúp Liên lục địa 2002, Ronaldo đã giành danh hiệu đầu tiên trong màu áo CLB hoàng gia Tây Ban Nha (TBN) 3 tháng sau khi chuyển đến đây từ Inter Milan. Điều quan trọng hơn, bàn thắng đó và phong độ khá tốt của anh trong trận đấu trên, theo nhận định của báo chí TBN, đã giúp anh cầm chắc danh hiệu Cầu thủ số 1 thế giới và giành được nhiều điểm hơn trong cuộc chạy đua giành Quả bóng vàng châu Âu 2002.

Ngay sau trận đấu, trả lời phỏng vấn báo chí Ý, HLV H. Cuper của Inter Milan cũng cho rằng Ronaldo xứng đáng đoạt danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu, giải thưởng hàng năm của báo France Football dành cho cầu thủ đang chơi tại châu Âu. Dịp này, ông Cuper cũng khẳng định lần nữa là giữa ông và Ronaldo không có hiềm khích cá nhân. Khi được hỏi liệu người đoạt giải Quả bóng vàng phải thi đấu xuất sắc trong suốt một năm - điều mà Ronaldo chưa làm được trong năm nay, ông Cuper trả lời: “Đây là câu hỏi khó. Nếu danh hiệu này thuộc về người chiến thắng, chắc chắn người ấy xứng đáng đoạt nó”.

Trong khi đó, theo tin từ nhật báo O’Globo của Brazil, LĐBĐ Brazil đã nhận được thông báo của FIFA cho biết Ronaldo đã vượt qua Kahn và Zidane giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2002.

Trở lại với trận đấu gặp Olimpia, với màn trình diễn khá thành công, Ronaldo được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu và được nhận phần thưởng là chiếc xe hơi từ nhà tài trợ Toyota. Anh đã quyết định tặng chiếc xe cho bệnh viện San Rafael ở Madrid - nơi chữa trị miễn phí cho trẻ em mồ côi và cơ nhỡ. Về trận đấu, Ronaldo cho biết: “Sân Yokohama đem lại cho tôi nhiều may mắn. Năm 2002 là một năm đặc biệt, tôi đã giành hầu như mọi thứ. Tôi rất hạnh phúc vì đoạt được nhiều danh hiệu quan trọng sau hơn 2 năm bị chấn thương”.

Tuy nhiên, siêu sao Brazil này vẫn chưa hài lòng: “Chúng tôi chơi tốt, nhưng hy vọng sẽ chơi tốt hơn để bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Champions League và trở lại đây tranh Cúp Liên lục địa vào năm sau”. Ronaldo cho rằng thời điểm đen tối nhất trong sự nghiệp của anh đã qua: “Tôi nghe nhiều chỉ trích về trọng lượng và tình trạng thể lực của mình, nhưng tôi tin rằng hôm nay là một trong những ngày tôi chứng minh được rằng Ronaldo và Real Madrid chơi tốt, thậm chí rất tốt”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo