Xây cầu xe không qua được

Từ khi cầu KT11 (xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng - Long An) được đưa vào sử dụng, nhiều máy cày, xe tải đã bị rớt xuống kênh

Cầu KT11 nối ấp Gò Pháo với ấp Bưng Ràm, xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng - Long An, được thiết kế một mố cầu nằm lệch với trục đường cũ 17 m khiến việc đi lại của người dân nơi đây gặp nhiều khó khăn.
img
Mố cầu KT11 bị lệch so với trục đường cũ khoảng 17 m, gây cản trở lưu thông

Anh Đặng Văn Bé, ngụ ấp Gò Pháo, cho biết những ngày mưa, đoạn đường dẫn lên cầu lầy lội, xe máy phải dẫn bộ, còn học sinh đi bộ thì bị ngã thường xuyên. Từ khi cây cầu được đưa vào hoạt động, đã có 2 máy cày và một xe tải bị rớt xuống ao do đường trơn trượt và dốc cầu quá cao. Dưới dốc cầu, xe tải đi qua tạo thành các rãnh sâu khiến xe máy không thể lưu thông. Người dân gần đấy lấy đất dồn vào bao tải làm một con đường nhỏ để đi tạm.

Ông Trần Văn Thành, ngụ ấp Gò Pháo, lo lắng: Cầu mới xây có độ cao thấp hơn cầu cũ khiến ghe thuyền không thể qua được. “Mùa nước dâng cao thì ghe vướng gầm cầu, còn mùa khô thì ghe mắc cạn do công trình lấy đất ở 2 trụ cầu đổ vào giữa lòng kênh” - ông Thành cho biết. Dọc đường vào ấp Gò Pháo còn xuất hiện hàng trăm “ổ voi”, luôn gây nguy hiểm cho người đi đường.

Theo ông Nguyễn Phi Hùng, Trưởng Ban Quản lý dự án huyện Tân Hưng, một mố cầu KT11 bị lệch so với thiết kế ban đầu do cần phải điều chỉnh lại để bảo đảm lưu thông đường thủy. “Theo thiết kế, cây cầu có tĩnh không thông thuyền 5,78 m, cao hơn 1 m so với mực nước cao nhất năm 2.000, nên bảo đảm cho các phương tiện giao thông đường thủy” - ông Hùng khẳng định. Trong thời gian tới, đơn vị thi công sẽ xây dựng đường dẫn nhằm bảo đảm lưu thông an toàn cho người dân. Đối với đường Gò Pháo, Ban Quản lý dự án huyện Tân Hưng đã lập kế hoạch duy tu, sửa chữa với chi phí khoảng 450 triệu đồng và sẽ triển khai trong tháng 11 này. Tiếp đó, đường dân sinh dưới gầm cầu cũng được thi công để người dân tiện đi lại.