Kê khai theo mức lương nào?

Mai Thu An (quận 12, TP HCM) hỏi: "Chi nhánh công ty tôi đang làm thủ tục đề nghị hỗ trợ cho người lao động (NLĐ) tạm hoãn hợp đồng lao động do dịch Covid-19 theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg. Tuy nhiên, chi nhánh công ty tôi (thuộc vùng 4) không cùng địa bàn với trụ sở chính công ty (vùng 2), vậy khi kê khai các mẫu số 13a, 13b, 13c ban hành kèm theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg thì nên ghi mức lương tối thiểu (LTT) vùng như thế nào?".

BHXH TP HCM trả lời: Tại khoản 1 điều 4 Nghị định 90/2019/NĐ-CP quy định doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn nào thì áp dụng mức LTT vùng quy định đối với địa bàn đó. Trường hợp doanh nghiệp có chi nhánh hoạt động trên các địa bàn có mức LTT vùng khác nhau thì chi nhánh ở địa bàn nào sẽ áp dụng mức LTT vùng quy định đối với địa bàn đó. Căn cứ quy định trên, đơn vị sẽ kê khai mức LTT vùng quy định đối với địa bàn trụ sở chi nhánh công ty đóng (vùng 4) tại các mẫu số 13a, 13b, 13c ban hành kèm theo Quyết định 23/2021/QĐ-TTg.