Nhân viên y tế rèn kỹ năng ứng xử

Ngày 27-6, Công đoàn ngành Y tế TP HCM tổ chức Hội thi tuyên truyền "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh gắn với xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp".

Hội thi thu hút 32 đội tham gia, tranh tài các nội dung như: giới thiệu, sân khấu hóa (thời gian 15 phút) và trả lời câu hỏi của ban giám khảo về các tình huống diễn ra trong hoạt động khám chữa bệnh, ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Nhân viên y tế rèn kỹ năng ứng xử - Ảnh 1.

Tiết mục tự giới thiệu của Công đoàn Bệnh viện Hùng Vương

Ông Huỳnh Văn Biết, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế TP HCM, cho biết giao tiếp, ứng xử văn minh, lịch sự với bệnh nhân là phẩm chất không thể thiếu của cán bộ y tế. Trong ngành y tế, bên cạnh các tấm gương thầm lặng, tận tụy phục vụ người bệnh vẫn còn những cán bộ thiếu trách nhiệm, thờ ơ, làm xấu hình ảnh của ngành y. Vì thế, phong cách, thái độ phục vụ người bệnh vô cùng quan trọng, nếu thái độ lịch sự, đúng mực sẽ tạo sự gần gũi, tin cậy, hợp tác của bệnh nhân và có kết quả tốt trong quá trình chữa trị.