Tập trung chăm lo Tết cho CNVC-LĐ khó khăn

Tại hội nghị giao ban diễn ra sáng 8-12, Công đoàn (CĐ) Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn đã yêu cầu các CĐ cơ sở chủ động phối hợp với ban giám đốc xây dựng kế hoạch trả lương, thưởng cho người lao động, đồng thời giám sát tình hình thực hiện, không để xảy ra tranh chấp.

Ngoài ra, CĐ cơ sở phải nắm chắc tâm tư, nguyện vọng của người lao động để tham gia cùng với lãnh đạo, các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời những trường hợp khiếu nại, thắc mắc của CNVC-LĐ về chế độ, chính sách, tiền lương, tiền thưởng cuối năm.

Bà Nguyễn Thị Bạch Lan, Chủ tịch CĐ Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn, tặng quà cho người lao động khó khăn trong dịp Tết Bính Thân 2016
Bà Nguyễn Thị Bạch Lan, Chủ tịch CĐ Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn, tặng quà cho người lao động khó khăn trong dịp Tết Bính Thân 2016

Bên cạnh đó, tùy theo điều kiện của từng đơn vị, CĐ cơ sở tổ chức việc chăm lo cho đoàn viên khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết. Mức chăm lo thấp nhất là 500.000 đồng/trường hợp. Riêng CĐ tổng công ty sẽ tổ chức chương trình “Xuân kết nối yêu thương” để chăm lo cho các đối tượng đặc biệt khó khăn và sẽ tổ chức đi thăm người lao động phải làm việc xuyên Tết.