Thương hiệu điện thoại Palm sẽ hồi sinh

Nhà sản xuất phần cứng TCL của Trung Quốc đang lên kế hoạch để khôi phục lại thương hiệu Palm vang bóng một thời.

Thương hiệu công nghệ mất tích từ lâu - Palm - đang chuẩn bị trở lại thị trường vào năm sau dưới sự dẫn dắt của nhà sản xuất phần cứng Trung Quốc TCL.

Thương hiệu điện thoại Palm sẽ hồi sinh - Ảnh 1.

Di động thông minh Palm từng được lòng những người yêu công nghệ. Ảnh: The Next Web

TCL đã mua lại BlackBerry (2016) cũng như Palm vào năm 2011. Tuy nhiên, trong vòng 6 năm nay, công ty chỉ chăm chút cho Dâu đen và bỏ mặc số phận của Palm. Do đó, động thái này của TCL đã khơi lại niềm vui cho những ai từng sử dụng các thiết bị Palm đời trước.


Theo Engadget, thiết bị mới của Palm sẽ không sử dụng hệ điều hành webOS, bởi vì nền tảng này đang thuộc sở hữu của LG và được cài đặt trong TV của hãng. Có lẽ, Android sẽ là vũ khí được TCL lựa chọn vì nó đang xuất hiện trong mẫu BlackBerry KEYone mới nhất.

Ngoài ra, theo Giám đốc Tiếp thị của TCL, Stefan Streit, công ty sẽ hướng đến các khách hàng từng gắn bó với thương hiệu này trong quá khứ. Alcatel sẽ nhắm tới đối tượng khách hàng doanh nghiệp, trong khi đó Palm sẽ thu hút được những người dùng cũ vẫn còn nhớ Palm là một thương hiệu đáng tin cậy và chất lượng cao.

Tất nhiên, người dùng sẽ thích hãng cải tiến và có gì đó mới mẻ hơn là sản xuất một chiếc điện thoại thông minh có gắn logo Palm đằng sau giống như Nokia hiện tại.