Doanh số bán hàng của Toyota Việt Nam tăng 17%

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) cho biết trong tháng 2-2014, doanh số bán hàng của TMV đạt 1.570 xe, tăng 17% (233 xe) so với cùng kỳ năm 2013, trong đó thị trường miền Bắc tiêu thụ 690 xe (chiếm 44%), miền Trung 117 xe (8%) và thị trường miền Nam 763 xe (48%)

Kết quả này nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của phân khúc xe thương mại với 1.062 xe được bán ra, tăng 82% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài tác động tích cực của việc thuế trước bạ tại TP HCM - thị trường tiêu thụ chính các mẫu xe thương mại - thì nhu cầu mua xe vận tải và cho thuê tăng trở lại cũng là nhân tố quan trọng góp phần vào sự tăng trưởng này. Trong khi đó, doanh số bán của TMV trong phân khúc xe du lịch có giảm so với cùng kỳ năm ngoái chủ yếu do doanh số bán hàng mẫu xe Corolla giảm vì một lượng khách hàng đã mua xe Corolla trong thời gian diễn ra chương trình khuyến mãi trong tháng 12-2013 và tháng 1-2014.

Innova và Fortuner tiếp tục là 2 mẫu xe bán chạy nhất với 460 xe Innova và 417 xe Fortuner được bán ra, lần lượt tăng 141% và 22% so với cùng kỳ năm ngoái.