Mua sắm trực tuyến phát triển mạnh

Theo khảo sát mới nhất của MasterCard về xu hướng mua sắm trực tuyến năm 2013, mua sắm trực tuyến tại Việt Nam đạt được sự tăng trưởng ổn định và đang định hình để trở thành một lực đẩy quan trọng của nền kinh tế

Khảo sát cho thấy hoạt động mua sắm trực tuyến tại Việt Nam đạt được sự tăng trưởng ổn định với 68,4% người được khảo sát trả lời đã mua sắm trực tuyến trong 3 tháng qua. Số người Việt Nam sử dụng internet để mua sắm trực tuyến tăng nhẹ từ 51,5% vào năm 2012 lên 53,8% vào năm 2013. Phụ nữ và những người trong độ tuổi 35-44 tiếp tục là những người mua sắm trực tuyến nhiều nhất với tỉ lệ 75,4% và 84,4% tương ứng. Họ đã thực hiện ít nhất một giao dịch mua sắm trực tuyến trong vòng 3 tháng qua. Tuy nhiên, điều thú vị là những người trong độ tuổi 50-64 lại là nhóm đạt được mức gia tăng cao nhất về mua sắm trực tuyến (tỉ lệ 85,7%, tăng 31,5% so với năm ngoái).

Hàng không, các sản phẩm điện tử gia dụng và khách sạn là 3 ngành hàng đứng đầu mà người tiêu dùng Việt Nam thường xuyên chi tiền nhiều nhất khi mua sắm trực tuyến. Hàng không vẫn là ngành chiếm thị phần mua sắm trực tuyến cao nhất với trung bình đầu người trong năm đạt 143 USD, vượt xa các lĩnh vực khác. Các sản phẩm điện tử và gia dụng xếp thứ 2 với 71 USD. Xếp thứ 3 là khách sạn (69 USD).