Văn hoá số trong thời kỳ chuyển đổi số đối với Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam

(NLĐO)- Văn hóa số tác động sâu sắc đến chiến lược sản xuất kinh doanh và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng khai thác dầu khí.


Chiều 13-11, tại thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa- Vũng Tàu), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức tọa đàm "Văn hoá số". Đây là "lộ trình" thực hiện chương trình công tác năm 2023 của Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã được Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phê duyệt.

Tọa đàm nhằm khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của văn hóa số trong thời kỳ chuyển đổi số đối với Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam trong thời đại 4.0 hiện nay.

Văn hoá số trong thời  kỳ chuyển đổi số đối với Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam - Ảnh 1.

Tọa đàm đã nghe diễn giả Vương Quân Ngọc, Phó Chủ tịch FPT Digital, trình bày tầm quan trọng của chuyển đổi số trong hoạt động đời sống hiện nay, đặc biệt trong doanh nghiệp. Ông Ngọc nói: "Văn hóa số cần được xây dựng trong doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp khai thác dầu khí. Số hóa thay dần lao động con người...".

Các ý kiến phát biểu khác cũng đều khẳng định văn hóa số là tất yếu khách quan trong thời đại công nghệ, Tập đoàn dầu khí quốc gia không nằm ngoài xu thế đó. Văn hóa số tác động sâu sắc đến chiến lược sản xuất kinh doanh và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng khai thác dầu khí.

Thực hiện chuyển đổi số, văn hóa số là tất yếu của mỗi tập thể, mỗi cá nhân trong doanh nghiệp; thực hiện văn hóa số là điều kiện thúc đẩy chuyển đổi số của doanh nghiệp; yếu tố con người quyết định chuyển đổi số...