83% khách quốc tế ở khách sạn cao cấp

Công ty Grant Thornton Việt Nam, thành viên độc lập của Grant Thornton International, đã công bố kết quả khảo sát ngành dịch vụ khách sạn năm 2015 tập trung vào phân khúc khách sạn, khu nghỉ dưỡng sang trọng 4 và 5 sao.

Theo kết quả khảo sát, trong năm 2014, giá phòng của các khách sạn 5 sao giảm 6,4% trong khi khách sạn 4 sao tăng 3,6%. Tỉ lệ khách quốc tế lưu trú tại các khách sạn 4 và 5 sao đạt 83% (cao hơn 3,4% so với năm 2013). Khách du lịch cá nhân và khách du lịch theo đoàn tiếp tục là các nhóm khách lớn nhất trong năm 2014, với tỉ lệ tương ứng là 35,3% và 26,3%, tuy nhiên, tỉ lệ khách dự hội nghị lại giảm 3,3% so với năm 2013. Kênh đặt phòng ưa thích nhất vẫn là thông qua đại lý du lịch và các nhà điều hành tour, đặt phòng trực tiếp với khách sạn tiếp tục duy trì ở vị trí thứ hai. Tiếp thị du lịch là một phần mới trong cuộc khảo sát năm nay. Kết quả cho thấy 35% khách sạn áp dụng thương hiệu quốc gia “Du lịch Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận” để quảng bá và phần lớn tập trung ở khách sạn 5 sao.

L.Trinh