Kinh nghiệm đưa hàng Việt về nông thôn

Qua kinh nghiệm hơn 3 năm tổ chức 94 phiên chợ hàng Việt về nông thôn, dự án phát triển thị trường nông thôn đã nhận ra nhiều điểm yếu của doanh nghiệp Việt Nam, trong đó điểm yếu nhất là mạng lưới phân phối còn mỏng, có nơi đứt gãy.

Nông thôn là thị trường quá rộng lớn, dân cư lại dàn trải, do đó muốn xây dựng chân rết tại địa bàn huyện, 2 điều căn bản cần làm là doanh nghiệp phải thâm nhập được vào chợ huyện một cách bền vững và mở được đại lý, nhà phân phối trên địa bàn huyện.

 Hiện nhiều tỉnh, thành phía Nam như An Giang, Đồng Tháp, Trà Vinh, Cần Thơ, Bạc Liêu, Tây Ninh, Bình Phước… đang ráo riết để cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao và Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh - Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) triển khai kế hoạch này trong năm 2013.