Mang Tết “xa” về “gần”

Chỉ cần đến siêu thị hoặc đặt online tại website www.cooponline.vn, khách hàng có thể gửi tặng các mẫu giỏ quà Tết đi khắp mọi miền đất nước

Chỉ còn hơn 3 tuần nữa là Tết Nguyên đán 2022. Mọi năm, thời gian này, nhiều công ty, đơn vị đã rộn ràng tổ chức gặp mặt, tặng quà khách hàng, đối tác… để cảm ơn một năm đồng hành cùng nhau. Năm nay, dịch Covid-19 vẫn chưa yên, những cuộc gặp trực tiếp bị hạn chế tối đa, thay vào đó là thăm hỏi, chăm sóc nhau từ xa.

Quan tâm, chăm sóc từ xa vì dịch

Chị Đặng Thị Thanh Tuyền là giám đốc kinh doanh tại Việt Nam của một tập đoàn lớn của Hàn Quốc về nguyên liệu dùng trong chế biến thức ăn gia súc có trụ sở ở TP HCM. Từ tháng 4-2021 tới nay, đến 90% thời gian chị làm việc tại nhà, mọi giao tiếp liên quan công việc đều được thực hiện qua điện thoại, zoom, nhóm chat… "Tết nay thì chủ trương của công ty là ưu tiên giữ an toàn, sức khỏe cho CB-CNV nên cũng sẽ không bố trí lãnh đạo lẫn nhân viên công ty đi thăm, chúc Tết khách hàng. 100% hoạt động chăm sóc, chúc Tết khách hàng được thực hiện trực tuyến, chờ đến khi nào dịch được kiểm soát tốt hơn sẽ kết nối trực tiếp trở lại" - chị Tuyền chia sẻ và cho biết đang xem xét báo giá của các đơn vị cung cấp dịch vụ giỏ quà Tết để chọn sản phẩm và dịch vụ phù hợp. ‘Tôi muốn món quà mình gửi đến không chỉ là quà tặng bình thường mà phải chuyển tải được thông điệp là sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành cũng như lời chúc năm mới an lành cho người nhận" - chị Tuyền nêu mong muốn.

Khá nhiều công ty đang lựa chọn giải pháp "chăm sóc khách hàng từ xa" như công ty chị Tuyền. Đặc biệt, xu hướng Tết này người dân chọn "ở đâu ăn Tết đó" để giữ an toàn cho bản thân, gia đình là chủ đạo nên theo dự báo của các công ty nghiên cứu thị trường, nhu cầu mua quà biếu/tặng từ xa sẽ tăng cao. Người tiêu dùng đang có xu hướng chọn mua những sản phẩm bổ dưỡng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe để làm quà tặng.

Mang Tết “xa” về “gần”  - Ảnh 1.

Giỏ quà Tết Co.opmart có thể gửi đến mọi miền đất nước theo yêu cầu của khách hàng

Chị Phạm Thiên Thủy (ngụ quận Tân Phú, TP HCM) đã thống nhất với mẹ là Tết này không về quê Quảng Ngãi mà ở lại TP HCM. "Tôi đã dặn mẹ yên tâm, mình sẽ lo Tết chu đáo như thông lệ. Tôi đang liệt kê những thứ cần mua để dâng hương bàn thờ ở nhà, bàn thờ nhà nội, nhà ngoại cùng bánh mứt, thực phẩm cần dùng trong những ngày Tết cho mẹ. Những loại nào có thể mua gửi về được, tôi sẽ mua; loại nào đặt online nhờ giao hàng tận nhà được, tôi sẽ đặt, sao cho mẹ vẫn có cảm giác đủ đầy như có tôi bên cạnh cùng sắm sửa chuẩn bị Tết" - chị Thủy tâm sự.

Do lâu nay ít có nhu cầu mua sắm online, nhất là thực phẩm, quà biếu nên chị Thủy rất ngạc nhiên khi phát hiện "chợ mạng" quá sôi động, muốn mua gì cũng có, điều kiện giao nhận rất dễ dàng. "Vấn đề quan trọng là mình tìm được địa chỉ cung cấp hàng uy tín, bảo đảm chất lượng, giá cả hợp túi tiền giữa cả "rừng" người bán" - chị Thủy nói.

Co.opmart, Co.opXtra tung dịch vụ giỏ quà Tết độc đáo

Trước diễn biến dịch Covid-19 tại các địa phương rất khác nhau, những doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh, phân phối đã chuẩn bị kế hoạch dự trữ, cung ứng hàng hóa linh hoạt theo từng địa phương.

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op), cho biết ngoài việc chuẩn bị khoảng 6.000 tỉ đồng hàng hóa Tết, Saigon Co.op còn chuẩn bị để mang những gắn kết tình thân, mang Tết "xa" về "gần" hơn với mỗi khách hàng bằng chương trình "Gắn kết tình thân - Tết xa thêm gần". Đây là dịch vụ độc quyền của Co.opmart và Co.opXtra rất phù hợp mùa dịch. Tổng cộng có hơn 20 mẫu giỏ quà Tết giá chỉ từ 178.000 - 1.399.000 đồng với đầy đủ mặt hàng đặc trưng Tết như bánh mứt, trái cây, nước yến, cà phê, các loại nước giải khát, lạp xưởng, nhu yếu phẩm, bánh ngọt, rượu nhẹ… để người tiêu dùng có thể giúp người thân sửa soạn một cái Tết đầy đủ, ấm cúng dù đang ở xa.

Mang Tết “xa” về “gần”  - Ảnh 2.

Giỏ quà Tết trái cây rất được khách hàng ưa chuộng

"Chương trình mang đậm tính nhân văn của người Việt và Tết cổ truyền ở Việt Nam. Với sự phục vụ của Saigon Co.op và những đối tác của mình, bà con có thể đặt hàng ở bất cứ địa điểm nào trên toàn quốc của Saigon Co.op, chúng tôi sẽ đưa hàng hóa đúng như chất lượng cam kết đến đúng địa chỉ. Không chỉ có nồi thịt kho trứng, mà mâm ngũ quả, bàn thờ cúng gia tiên, quà bánh biếu tặng… cũng đều có thể đặt từ xa, Saigon Co.op sẽ thay mặt khách hàng chăm lo cho người thân, bạn bè, đối tác… một cái Tết thực sự sung túc, đủ đầy" - ông Đức nhấn mạnh.

Cụ thể, với chương trình này, từ ngày 10 đến 23-1, khách hàng có thể đến một siêu thị Co.opmart, Co.opXtra bất kỳ hoặc liên hệ tổng đài CSKH 1900555568 là có thể đặt hàng gửi tặng người thân, gia đình, đối tác ở tất cả tỉnh, thành trên cả nước có siêu thị Co.opmart đang hoạt động hoặc đặt hàng online tại website www.cooponline.vn. Bắt đầu từ này 10 đến 25-1, những món quà này sẽ được trao tới tận tay người nhận. Mức chiết khấu của chương trình cũng rất hấp dẫn, lên đến 15% cho khách hàng mua số lượng lớn. Bên cạnh đó, nhiều mẫu giỏ quà đang có giá rất tốt do các sản phẩm trong cơ cấu giỏ quà thuộc danh mục hàng hóa khuyến mãi "đậm" mùa Tết.

Ngoài những mặt hàng truyền thống, đặc trưng cho ngày Tết, năm nay, Saigon Co.op bổ sung hơn 200 mặt hàng thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ dưỡng. Các mặt hàng này rất phù hợp để người dân sử dụng làm quà biếu trong dịp Tết, do có quy cách, bao bì gọn, đẹp, dễ bảo quản…

Bảo đảm mua sắm an toàn

Theo ông Nguyễn Anh Đức, gần 1.000 điểm bán hàng thuộc hệ thống Saigon Co.op gồm siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, siêu thị cao cấp Finelife, cửa hàng Co.op Food, Co.opSmile, Cheers... đang thực hiện đúng chủ trương về mua sắm an toàn để phòng ngừa Covid-19, trong đó tập trung bảo đảm an toàn cho khách hàng/người dân. Vì vậy, toàn hệ thống đang tính toán giải pháp tăng thời gian hoạt động: mở cửa sớm hơn, đóng cửa trễ hơn so với thông thường. "Thông lệ là Saigon Co.op sẽ tăng thời gian hoạt động trong 2 tuần cuối cùng của tháng chạp nhưng năm nay, ngay từ đầu năm, vào thời điểm trước Tết 3 tuần, chúng tôi sẽ có những giải pháp giãn cách phù hợp. Việc giãn cách này song song với việc đăng ký cho bà con có kế hoạch mua sắm vào thời điểm không nên tập trung đông người; trong từng cụm dân cư sẽ có những ưu tiên hàng hóa để đi mua sắm theo đúng khung giờ đó để tránh tiếp xúc" - ông Đức thông tin.