Số người tin dùng hàng Việt Nam tăng lên 71%

Phát biểu tại lễ sơ kết cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại TP HCM sáng 13-1, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết đã có những chuyển biến tích cực sau 4 năm thực hiện cuộc vận động.

Theo đó, số người tin dùng hàng Việt đã tăng từ 38% lên 71%, trong đó trên 40% người tiêu dùng không chỉ sử dụng mà còn vận động người thân, bạn bè dùng hàng Việt. Chất lượng hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam cũng được nâng cao, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, tặng bằng khen cho đại diện
Báo Người Lao Động Ảnh: Đông Nghi
Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, tặng bằng khen cho đại diện Báo Người Lao Động Ảnh: Đông Nghi

Theo Ban Chỉ đạo cuộc vận động tại TP HCM, năm 2014, sẽ tăng cường tuyên truyền, đưa cuộc vận động đi vào chiều sâu; tăng cường công tác quản lý thị trường, nâng cao vai trò của hiệp hội, đoàn thể trong đấu tranh chống hàng gian, hàng giả; đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ...

Tại buổi sơ kết, Ban Chỉ đạo cuộc vận động đã tặng bằng khen của Chủ tịch UBND TP HCM cho 53 tập thể và 18 cá nhân đã thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ba tập thể và 3 cá nhân thuộc khối cơ quan báo chí (trong đó có tập thể Ban Kinh tế Báo Người Lao Động) được tuyên dương, trao bằng khen.