PUK và SIM đã bị khóa!

(Thế giới @) - Điện thoại di động của tôi không biết sao lúc mở máy lên có thông báo là “PUK và SIM đã bị khóa”. Tôi không biết rành về mật mã, lúc trước tôi có vào mục ‘Khóa máy’, rồi “vọc” ở trong đó. Tôi có lấy SIM ra và đổi qua máy khác cũng không được. Xin hướng dẫn tôi cách khắc phục. <P> <P>(binhnguyen@)</P>

 

- SIM của bạn đã bị khóa mã PUK, bạn cần liên lạc với nhà cung cấp dịch vụ để yêu cầu cung cấp mã PUK. Các số điện thoại của các trung tâm dịch vụ khách hàng: MobiFone là 18001090, Vinaphone là 18001091, còn Viettel là 18008198. Khi đã có mã PUK thì bạn nhập mã này vào khi máy điện thoại yêu cầu (lúc gắng SIM vào điện thoại).

Bạn đừng nên táy máy mà vọc các mật mã trên điện thoại của mình nhé! Khi máy đã hỏi mã PUK thì đừng cố gắng nhập vào nữa mà nên liên lạc với tổng đài để nhờ hỗ trợ. Nếu bạn cố gắng có khi bị hư SIM mất hết các số danh bạ điện thoại trên SIM và phải tốn tiền thay SIM mới.