Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của toàn ngành y tế trong thời gian vừa qua.
Ngày 17-9-2015, Bệnh viện Nội tiết Trung ương tổ chức ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh”. Ban Giám đốc cũng quán triệt sâu sắc đối với cán bộ y tế việc đổi mới, chấn chỉnh phong cách, thái độ phục vụ người bệnh là nhu cầu thiết yếu, phù hợp với liên quan đến sự tồn tại, phát triển của đơn vị. Chúng tôi nhận thấy việc thay đổi phong cách cũng là vấn đề cần thiết phải có sự đổi trong thời điểm này.
Để giải quyết tình trạng quá tải hiện nay, Bệnh viện đã khánh thành đưa vào hoạt động thêm cơ sở tại xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội với 2 khu nhà 5 tầng và 9 tầng cùng các công trình phụ trợ, dịch vụ đầy đủ tiện nghi với hơn 800 giường bệnh góp phần làm giảm tình trạng quá tải tại cơ sở Thái Thịnh, Đống Đa (Hà Nội). Bệnh nhân đến khám điều trị tại Bệnh viện cơ sở Tứ Hiệp hiện nay được thụ hưởng dịch vụ chăm sóc y tế toàn diện, bệnh nhân không phải nằm ghép trong suốt quá trình điều trị. Để đáp ứng nhu cầu phục vụ cho hàng ngàn lượt bệnh nhân đến khám và điều trị mỗi ngày tại cở sở Tứ Hiệp, bệnh viện tổ chức 15 phòng khám bệnh chuyên khoa và 2 bàn khám ngoài giờ, 3 phòng khám theo yêu cầu. Ngoài ra chúng tôi vẫn tổ chức 12 bàn khám tại cơ sở 1 ở phố Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội. Cả hai cơ sở này chúng tôi đều trang bị thêm nhiều hệ thống máy móc, hiện đại để rút ngắn thời gian chờ đợi kết quả xét nghiệm cho bệnh nhân.
Bệnh viện Nội tiết Trung ương là bệnh viện chuyên khoa tuyến cuối điều trị bệnh nội tiết và các rối loạn chuyển hóa nên hàng ngày số lượng bệnh nhân đến khám còn rất đông ở 2 cơ sở. Trong quá trình thăm khám, người bệnh sẽ phải tiến hành 1 số xét nghiệm chuyên khoa (sinh hóa, hormone, miễn dịch, iod phóng xạ…), đây là những xét nghiệm chuyên sâu và mất nhiều thời gian hơn xét nghiệm khám sức khỏe thông thường. Đội ngũ nhân viên y tế cũng đã nỗ lực hết sức để giảm thời gian chờ đợi cho người bệnh. Rất mong người dân chia sẻ và hợp tác với chúng tôi trong quá trình khám chữa bệnh tại bệnh viện.