Giao dịch trực tuyến của Techcombank vẫn an toàn

Hiện nay Techcombank không sử dụng phiên bản phần mềm bị lỗi OpenSSL, vì vậy khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Techcombank hoàn toàn không bị ảnh hưởng, có thể tiếp tục giao dịch bình thường và an toàn.

Trong sáng 10-4, trên các phương tiện thông tin đại chúng, các chuyên gia đang cảnh báo về một lỗ hổng nguy hiểm liên quan tới tính năng Heartbeat của phần mềm OpenSSL, nếu khai thác lỗ hổng này thành công, hacker có thể truy cập vào bộ nhớ đệm của OpenSSL trên máy chủ, lấy cắp các thông tin nhạy cảm của người dùng từ đó thực hiện các hành vi gian lận tài chính.

Đại diện Techcombank cho biết hiện nay Techcombank không sử dụng phiên bản phần mềm bị lỗi OpenSSL, vì vậy khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Techcombank hoàn toàn không bị ảnh hưởng, có thể tiếp tục giao dịch bình thường và an toàn.

Cùng với việc đầu tư nâng cấp nền tảng  công nghệ hiện đại và trang bị các công cụ rà soát, giám sát, ngăn chặn tiên tiến nhất, Techcombank đang và sẽ chủ động định kỳ thực hiện rà soát và xử lý các lỗ hổng an ninh thông tin. Do vậy khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng các dịch vụ trực tuyến an toàn và tiện lợi của Techcombank.