HLV Avramovic: Đội VN giàu kinh nghiệm hơn

Nhà cầm quân Singapore Avramovic khẳng định đồng chủ nhà AFF Cup 2007 không giấu bài khi đứng chót bảng King’s Cup. Ông cũng đánh giá cao đội tuyển VN so với thời SEA Games 23

King’s Cup 2006 không chỉ là cơ hội sàng lọc lực lượng cho đội bóng của HLV Riedl, nó còn giúp chúng ta nhận diện trực tiếp đối thủ ở trận mở màn AFF Cup 2006: chủ nhà Singapore. Trước khi rời Bangkok (Thái Lan), HLV trưởng Singapore Avramovic đã trả lời phỏng vấn Báo Người Lao Động.

. Phóng viên: Singapore đứng chót bảng ở King’s Cup với lối chơi không thuyết phục. Có vẻ như đội bóng của ông đang để dành những quân bài tốt nhất cho AFF Cup 2007?

img- HLV Avramovic: Tôi khẳng định, đội hình Singapore dự King’s Cup chính là những cầu thủ tốt nhất mà tôi có. Dựa vào phong độ của họ ở King’s Cup, tôi sẽ chốt danh sách chính thức tham dự AFF Cup 2007. Màn trình diễn của Singapore ở King’s Cup không cao, nhưng đấy chỉ là bước khởi động cho AFF Cup. Vả lại, tôi phải xây dựng đội bóng trong một môi trường rất hạn hẹp vì Singapore chỉ có 7 CLB ở giải VĐQG. Nếu lựa chọn tối đa, tôi cũng chỉ lấy được 70 cầu thủ để xây dựng đội tuyển quốc gia. Ngoài ra, còn những khó khăn khi bóng đá chỉ là môn số 3, số 4 ở Singapore sau bóng bàn, cầu lông... chứ không phải như tại VN. Đừng ngạc nhiên khi chúng tôi nhập khẩu cầu thủ ngoại vào đội hình.

. Khó khăn nhưng Singapore đang là đương kim vô địch (ĐKVĐ) Đông Nam Á. Hẳn ông cũng đang phải chịu sức ép từ LĐBĐ Singapore?

- Không chỉ tôi mà tất cả các HLV ở Đông Nam Á đều phải chịu sức ép thành tích. Ông Chanvit, Riedl hay bất cứ ai cũng vậy thôi. Đương nhiên, là ĐKVĐ nên chúng tôi sẽ chịu nhiều sự “quan tâm” hơn các đội bóng khác.

. Theo nhận định của ông, Singapore có bao nhiêu phần trăm cơ hội bảo vệ ngôi vô địch?

- Trong bóng đá, chẳng ai có thể nói trước điều gì cả. Ở Tiger Cup 2004, chúng tôi chỉ là người ngoài cuộc nhưng rốt cuộc lại vô địch. Chúng tôi sẽ trả lời bằng thực tế sân cỏ.

. Đâu là “chướng ngại vật” khó chịu nhất đối với Singapore?

- Ở AFF Cup 2007, cơ hội chia đều cho tất cả. Bốn đội bóng Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Malaysia nhỉnh hơn cả. Ngôi vô địch sẽ thuộc vào nhóm này.Tất nhiên, có cả cơ hội cho Singapore.

. Singapore và VN sẽ đụng độ ngay trận khai mạc. Sau cuộc chạm trán tại King’s Cup, ông đánh giá thế nào về đội bóng của HLV Riedl lúc này?

- Tuyển VN giàu kinh nghiệm hơn. Nhất là so với đội hình mà chúng tôi đã thua ở SEA Games 23. Tôi có biết hơn nửa đội hình của U23 VN dự SEA Games 23 đã bị bắt vì bán độ. Họ phải trả giá cho lỗi lầm của mình. Nhưng chính trò xốc nổi ấy của một số tuyển thủ U23 VN mà chúng tôi đã tuột mất cơ hội vào bán kết SEA Games 23.

Ngóng tin Bảo Khanh, Tài Em

Chỉ được xả hơi đúng một ngày sau King’s Cup, ngày 2-1-2007, thầy trò HLV Riedl tiếp tục lao vào tập luyện tại Nhổn để chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2007. Theo trợ lý Mai Đức Chung, tuyển VN đã quyết định trả tiền đạo Đặng Văn Thành về CLB do chân sút người Hải Phòng này không tìm được phong độ, thể lực cao.

Tuyển VN đón tin vui: Huy Hoàng, Đức Dương đã bình phục chấn thương. Đặc biệt là trung vệ SLNA đã cùng các đồng đội tập luyện ngay ở buổi tập chiều 31-12-2006. Hiện HLV Riedl chỉ còn chờ tin của Bảo Khanh và Tài Em. Hôm nay (2-1), các bác sĩ sẽ kiểm tra lại chấn thương của Bảo Khanh và Tài Em trước khi tham vấn để HLV Riedl quyết định, có trả cầu thủ nào về CLB hay không. Trong đó, trường hợp tiền vệ Tài Em có khả năng bị trả về cao nhất, vì ngoài chấn thương, tiền vệ này không đạt được tinh thần cao nhất.

Sau khi tập luyện tại Nhổn, ngày 6-1, tuyển VN vào TPHCM làm quen với khí hậu nóng bức giống như điều kiện tại Singapore. Ngày 11-1, đội sẽ sang Singapore chuẩn bị cho trận mở màn gặp đội chủ nhà vào ngày 13-1.