30.000 người Nga chết mỗi năm vì heroin

(NLĐO) - Gần 21 tấn heroin đã bị thu giữ tại miền đông Afghanistan, Cơ quan Liên bang Nga về phòng chống ma túy (FSKN) cho biết hôm 12-3.

“Một số cơ sở sản xuất heroin bị phá hủy và gần 21 tấn heroin bị thu giữ trong chiến dịch bố ráp tại tỉnh Nangarhar hôm 11-3" Viktor Ivanov, người đứng đầu FSKN nói. Các nhân viên của FSKN có tham gia vào chiến dịch này. Ông Ivanov cho biết thêm: "21 tấn heroin tương đương khối lượng ma túy được đưa vào Nga hàng năm."

img
Một cánh đòng thuốc phiện ỡ Afghanistan
Ảnh: BBC
Hãng tin Pajhwok của Afghanistan cho biết 5 cơ sở sản xuất heroin đã bị lực lượng an ninh phá hủy và một số kẻ tình nghi bị bắt giữ trong cuộc bố ráp ở quận Sherzad ở phía Đông tỉnh Nangarhar.
 
Theo thống kê, khoảng 30.000 người Nga chết vì lạm dụng heroin mỗi năm. Các tổ chức phi chính phủ ước tính có đến 3 triệu người Nga nghiện ma túy .

Phần lớn heroin được tiêu thụ tại Nga xuất phát từ Afghanistan. Liên Hiệp Quốc cho biết khoảng 20% của 400 tấn heroin được sản xuất hàng năm tại Afghanistan được trung chuyển qua Trung Á trước khi đến thị trường Nga.