Ông David Dao nhận bồi thường bí mật của United Airlines

(NLĐO) – Hãng hàng không United Airlines (Mỹ) và hành khách bị kéo khỏi chuyến bay đầu tháng này hôm 27-4 cho biết đã đạt thỏa thuận bồi thường nhưng không tiết lộ khoản tiền.

Ông Thomas Demetrio, luật sư của hành khách gốc Việt David Dao, cho biết hãng United Airlines chịu hoàn toàn trách nhiệm về những việc đã xảy ra trên chuyến bay 3411 mà không đổ lỗi cho các bên khác, trong đó có chính quyền TP Chicago.

Ông Demetrio cũng nói thêm không có hành động pháp lý riêng đối với chính quyền TP Chicago. Theo văn phòng luật sư Demetrio, hãng hàng không Republic Airways - đối tác khu vực của United Airlines đã thực hiện chuyến bay mà ông Dao bị đuổi xuống - cũng không phải chịu trách nhiệm.


Hành khách David Dao bị khéo khỏi chuyến bay hồi đầu tháng này đạt được thỏa thuận bồi thường với hãng hàng không United Airlines (Mỹ). Ảnh: Reuters

Hành khách David Dao bị khéo khỏi chuyến bay hồi đầu tháng này đạt được thỏa thuận bồi thường với hãng hàng không United Airlines (Mỹ). Ảnh: Reuters

Ông David Dao, bác sĩ 69 tuổi người Mỹ gốc Việt, đã bị thương sau khi cảnh sát hàng không lôi ông ra khỏi máy bay để nhường ghế cho 4 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay từ sân bay quốc tế O'Hare ở Chicago đến TP Louisville – bang Kentucky.

Văn phòng Thị trưởng Chicago Rahm Emanuel từ chối bình luận về vụ thỏa thuận nói trên.

Người phát ngôn Sở Hàng không Chicago Karen Pride cũng từ chối bình luận về vụ dàn xếp này nhưng cho biết 3 nhân viên đã kéo ông Dao ra khỏi máy bay và một giám sát viên liên quan vụ việc vẫn đang nghỉ phép.

Trong một tuyên bố riêng, hãng United Airlines cho hay họ hài lòng vì đạt được giải pháp hòa giải.

Trước đó cùng ngày, hãng hàng không này cho biết sẽ bồi thường cho những khách hàng chịu nhường chỗ trên các chuyến bay "overbook" lên đến 10.000 USD, đồng thời giảm các chuyến bay bán quá vé. Hãng United Airlines cũng sẽ không gọi nhân viên thực thi pháp luật buộc những hành khách không nhường ghế xuống máy bay nữa.

Ông Oscar Munoz, giám đốc điều hành United Airlines, nhấn mạnh trong thư gửi đến khách hàng rằng hãng sẽ chú trọng hơn vào sự hài lòng của hành khách.

Cùng ngày, hãng hàng không giá rẻ Southwest Airlines cho biết cũng sẽ chấm dứt tình trạng bán quá vé trên các chuyến bay. Trong khi đó, các quan chức tại 10 sân bay bận rộn nhất Mỹ cho biết họ có luật ngăn các nhân viên an ninh buộc hành khách rời khỏi máy bay trừ khi có tội.