Bị công an áp giải, tài xế nâng ben đổ ập 20m3 gỗ lậu xuống đường

(NLĐO)- Trong quá trình áp giải xe ben chở hơn 20m3 khối gỗ lậu về trụ sở để xử lý, nhưng tài xế liều lĩnh nâng ben đổ toàn bộ số gỗ xuống đường gây cản trở giao thông

Chiều 20-3, Công an huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) cho biết lực lượng của đơn vị này vừa phát hiện và bắt giữ 1 xe ben chở gần 20m3 gỗ không có giấy tờ hợp pháp. Hiện phía công an huyện đang phối hợp với lực lượng Kiểm lâm tiếp tục điều tra làm rõ vụ vận chuyển gỗ lậu với số lượng lớn này.

Gần 20 m khối gỗ lậu bị tài xế đổ ập xuống đường gây cản trở giao thông nghiêm trọng vào sáng 20-3
Gần 20 m khối gỗ lậu bị tài xế đổ ập xuống đường gây cản trở giao thông nghiêm trọng vào sáng 20-3

Theo thông tin ban đầu, khoảng 3 giờ ngày 20-3, từ tin báo của quần chúng nhân dân tại địa bàn xã Đức Hóa (H.Tuyên Hóa) có một xe chở gỗ lậu với số lượng “khủng”, Công an huyện Tuyên Hóa đã tổ chức lực lượng vây bắt và phát hiện xe ben 73R –00079 do Trần Văn Phán (SN 1989, trú xã Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch) chở gần 20m3 gỗ lậu.

Gần 20 m khối gỗ lậu bị tài xế đổ ập xuống đường gây cản trở giao thông nghiêm trọng vào sáng 20-3
Gần 20 m khối gỗ lậu bị tài xế đổ ập xuống đường gây cản trở giao thông nghiêm trọng vào sáng 20-3

Tại hiện trường, tài xế Phán không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào chứng minh hợp pháp số lượng lớn gỗ nói trên nên các cơ quan chức năng đã lập biên bản và đưa tang vật cùng với đối tượng về trụ sở Công an huyện Tuyên Hóa để mở rộng điều tra, xử lý.

Gần 20 m khối gỗ lậu bị tài xế đổ ập xuống đường gây cản trở giao thông nghiêm trọng vào sáng 20-3
Gần 20 m khối gỗ lậu bị tài xế đổ ập xuống đường gây cản trở giao thông nghiêm trọng vào sáng 20-3

Tuy nhiên, trên đường tiến hành áp giải xe cùng tang vật về trụ sở thì đến khu vực nội thị Thị trấn Đồng Lê (cách điểm phát hiện khoảng 17km) dù có cán bộ công an ngồi cùng trên xe nhưng tài xế Phán bất ngờ liều lĩnh nâng ben đổ toàn bộ số gỗ xuống đường khiến giao thông bị cản trở nghiêm trọng, một số cột điện chiếu sáng cũng bị hư hỏng.