Cẩn thận tin nhắn lừa thiếu tiền điện

Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVN HCMC) vừa phát đi thông tin cảnh báo cho biết trên địa bàn TP HCM có một số đối tượng xấu nhắn tin đến các khách hàng sử dụng điện thông báo đang nợ tiền điện và đề nghị đóng vào tài khoản được chỉ định, nếu không sẽ bị cắt điện và bị xử lý hình sự.

EVN HCMC khẳng định đây là các đối tượng lừa đảo, vi phạm pháp luật, khách hàng không nên tin và làm theo chỉ dẫn của chúng. Theo EVN HCMC, song song với việc 2 lần gửi thông báo nhắc nợ tiền điện bằng giấy cho khách hàng thì kể từ ngày 1-3-2014, EVN HCMC có thực hiện gửi thông báo tiền điện cho khách hàng bằng tin nhắn SMS từ số tổng đài 8055. Tin nhắn được gửi đến khách hàng với tên thương hiệu viết tắt của Tổng Công ty EVN HCMC. Nội dung tin nhắn không chỉ định khách hàng đóng tiền vào bất cứ tài khoản nào. Khách hàng có thể lựa chọn nhiều hình thức đóng tiền điện như thanh toán tại trụ sở của các công ty điện lực, các điểm thu ở bưu cục, các ngân hàng liên kết, qua internet, qua hệ thống ATM...