Đề xuất cho xe máy vào đường dẫn cao tốc TP HCM-Long Thành

(NLĐO) – Đó là đề xuất của Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) nhằm giảm áp lực kẹt xe, khai thác tối đa hạ tầng đang có.

Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) vừa có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) xem xét lại việc tổ chức giao thông trên đường dẫn vào cao tốc TP HCM- Long Thành- Dầu Giây (đoạn thuộc TP HCM).

Theo đó, hiện nay đường dẫn lên cao tốc, đoạn từ đại lộ Mai Chí Thọ (quận 2) đến đường Vành Đai 2 – Võ Chí Công dài 4,5 km và có đến 4 làn ô tô, trong đó 2 làn dừng khẩn cấp chỉ cho xe ô tô lưu thông, đường khá thông thoáng.

img
Sơ đồ đoạn đường đề xuất cho phép xe máy chạy vào đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Sơ đồ đoạn đường đề xuất cho phép xe máy chạy vào đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Để sử dụng hết hạ tầng giao thông, giảm tải lưu lượng phương tiện lên các tuyến đường Vành Đai 2, Đỗ Xuân Hợp, Nguyễn Duy Trinh, Hiệp hội Bất động sản TP HCM đề xuất Bộ GTVT cho phép xe máy chạy vào đoạn đường dẫn cao tốc này.

Khi đó, làn dừng khẩn cấp rộng 3 m được chuyển đổi thành làn đường dành cho xe máy nhằm tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông và tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội khu vực phía Đông TP.