Tạo điều kiện cho doanh nghiệp xây dựng thương hiệu

54 doanh nghiệp nhận thương hiệu quốc gia

Ngày 7-1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp mặt đại biểu các doanh nghiệp (DN) đạt Thương hiệu quốc gia 2012.

Thay mặt Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam và cộng đồng DN, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã báo cáo về công tác triển khai và kết quả chương trình Thương hiệu quốc gia.
Theo đó, năm 2012, các DN tham gia chương trình đã ký kết được nhiều hợp đồng với giá trị đạt trên 1 tỉ USD, doanh số bán hàng đạt 1.300 tỉ đồng; Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam cũng phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài bảo trợ cho các chương trình thương hiệu, hỗ trợ DN kinh doanh, phát triển thị trường, bảo hộ thương hiệu.
TTXVN cho biết Chủ tịch nước đánh giá cao nỗ lực của Hội đồng Thương hiệu quốc gia, Bộ Công Thương và các bộ, ngành trong hoạt động xây dựng, quảng bá hình ảnh quốc gia. Để tiếp tục phát triển, các DN cần chú trọng khai thác thị trường, phát huy truyền thống đoàn kết, tiếp tục đóng góp thiết thực trong việc quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam.
Hội đồng và Bộ Công Thương cần tiếp thu các đề xuất, kiến nghị của DN để tiếp tục có nhiều hình thức hỗ trợ, tạo điều kiện cho DN tham gia tích cực vào tiến trình xây dựng hình ảnh đất nước.

Cùng ngày, lễ công bố 54 DN nhận Thương hiệu quốc gia năm 2012 đã được tổ chức tại Hà Nội. Các DN đạt Thương hiệu quốc gia chủ yếu thuộc lĩnh vực dệt may, da giày, điện - điện tử,  công nghệ thông tin - viễn thông, đồ gỗ,  gốm sứ, thủ công mỹ nghệ, nông - lâm - thủy sản, thực phẩm…