Vietnam Airlines bác thông tin 200 người chờ... 1 khách VIP

(NLĐO) - Chiều nay 23-6, Hãng hàng không Vietnam Airlines đã lên tiếng bác bỏ thông tin một chuyến bay nội địa của hãng cùng hơn 200 hành khách bị chậm hơn 40 phút để chờ 1 khách VIP.

 

Máy bay Vietnam Airlines đón khách tại sân bay quốc tế Nội Bài - Ảnh minh họa
Máy bay Vietnam Airlines đón khách tại sân bay quốc tế Nội Bài - Ảnh minh họa

 

Thông tin từ Hãng hàng không Quốc Vietnam Airlines chiều ngày 23-6 cho biết tối ngày 21-6, chuyến bay VN277 hành trình Hà Nội - TP HCM dự kiến xuất phát tại sân bay Nội Bài lúc 21 giờ 30 nhưng trong thực tế phải đến 21 giờ 50 mới xuất phát, chậm 20 phút so với kế hoạch ban dầu.

Nguyên nhân do một chuyến bay khác là VN261 cùng có hành trình Hà Nội - TP HCM không cất cánh theo kế hoạch vì lý do kỹ thuật. VN261 dự kiến cất cánh lúc 19 giờ 25, hành khách đã làm xong thủ tục lên máy bay nhưng phải quay lại phòng chờ vì máy bay trục trặc kỹ thuật. Vietnam Airlines có thông báo lần 1 rằng chuyến bay dự kiến hoãn đến 22 giờ 30. Tuy nhiên đến thời điểm 22 giờ 30, máy bay vẫn chưa khắc phục xong lỗi kỹ thuật nên hãng tiếp tục thông báo hoãn chuyến đến 00 giờ để chờ máy bay từ sân khác về Nội Bài thực hiện chuyến bay VN261.

Để giải tỏa hành khách, Vietnam Airlines thực hiện bố trí khách của chuyến bay VN261 lên các chuyến bay khác có cùng hành trình, khởi hành tối 21-6 vẫn còn chỗ trống. Cụ thể là bộ phận trực điều hành đã chuyển khách của chuyến bay VN261 sang hai chuyến bay VN277 và VN279 (dự kiến khởi hành lúc 21 giờ 55). Tổng số khách được chuyển sang chuyến bay VN277 gồm 34 hành khách, trong đó có 2 khách hạng thương gia và 32 khách hạng phổ thông.

Vietnam Airlines cho biết lúc 21 giờ, hãng đã thông báo về sự thay đổi giờ bay của VN277 trên hệ thống loa phát thanh tại phòng chờ trước khi lên máy bay, đồng thời xin lỗi về việc chuyến bay chậm 20 phút. Cảng vụ Hàng không Miền Bắc là cơ quan giám sát hoạt động bay của các sân bay miền Bắc đã xác nhận các thông tin nói trên.

Trước đó, một số tờ báo đưa tin VN277 chở theo hơn 200 hành khách đã bị chậm gần 40 phút vì lý do lãng xẹt là phải chờ một hành khách VIP có tên Nguyễn Văn Th. Ông Th. là hành khách của chuyến bay VN261, từ Hà Nội đi TP HCM, xuất phát từ 22 giờ cùng ngày.

Tuy nhiên, vì lý do kỹ thuật, chuyến bay VN261 đã hoãn đến 23 giờ 30 nhưng ông Th. là hành khách có thẻ Kim cương nên được Vietnam Airlines đặc cách, đôn lên chuyến bay sớm hơn là VN277. Chính cơ phó Trần Thu Hà đã thông báo với hành khách lý do chậm chuyến là vì phải chờ một hành khách có tên Nguyễn Văn Th.

Về thông tin này, Vietnam Airlines cho biết chuyến bay VN277 được điều hành bởi cơ trưởng Alexander Soroka, Quốc tịch Nga, và cơ phó Phạm Công Dũng, Quốc tịch Việt Nam. Khi khởi hành, Tiếp viên trưởng Trần Thu Hà đã phát thanh xin lỗi hành khách về việc khởi hành chậm theo đúng quy định.