Vietnam Airlines xin lỗi vì sự cố siêu máy bay A350 tại Pháp

(NLĐO)- Ngày 6-1, Hãng hàng không Vietnam Airlines đã ngỏ lời xin lỗi sâu sắc về sự cố siêu máy bay A350 tại Pháp làm ảnh hưởng tới hàng trăm hành khách.

 


Siêu máy bay A350 của Vietnam Airlines

Siêu máy bay A350 của Vietnam Airlines

Ngày 6-1, Vietnam Airlines (VNA) đã ra thông báo chuyến bay VN18 bị chậm chuyến vì lý do "siêu" máy bay A350 bị trục trặc kỹ thuật từ ngày 3-1 đã chính thức khởi hành từ Paris (Pháp) lúc 23 giờ 55 (giờ địa phương) ngày 5-1 và dự kiến hạ cánh tại Hà Nội lúc 17 giờ 03 (giờ địa phương) ngày 6-1.

Tổng cộng 161 hành khách đã bay trên chuyến bay này để về Việt Nam. Trước đó, một số hành khách đã được VNA thu xếp chuyển sang các hãng khác đi qua Singapore và Haneda (Nhật Bản).

Theo VNA, khi sự việc xảy ra, đơn vị này đã đưa hành khách về khách sạn, phục vụ ăn uống và bồi thường thiện chí. Chi nhánh VNA tại Paris cũng nỗ lực tìm mọi cách giải tỏa khách trong thời gian sớm nhất bằng cách chuyển sang các hãng khác. “Tuy nhiên, do đang mùa cao điểm nên dù đã chấp nhận mua vé của hãng khác ở mức giá cao nhất nhưng cũng không thể thu xếp được nhiều chỗ hơn cho khách hàng”- VNA giải thích.

Vietnam Airlines cũng đã trực tiếp yêu cầu Airbus cử các chuyên gia kỹ thuật hàng đầu với những thiết bị chuyên dụng hiện đại nhất sang kiểm tra, tìm nguyên nhân và khắc phục hỏng hóc.

Tuy nhiên, sau nhiều lần Airbus lùi thời hạn thông báo nguyên nhân và thời gian có thể khai thác, ngày 4-1, tức 1 ngày sau khi xảy ra sự việc, Vietnam Airlines đã quyết định đưa máy bay Boeing 777 sang Paris.


Hành khách của VNA tại Paris trên chuyến bay VN18. Ảnh: VTC

Hành khách của VNA tại Paris trên chuyến bay VN18. Ảnh: VTC

Sự việc phát sinh kéo dài ngoài dự liệu của VNA và nhà sản xuất Airbus vào đúng dịp cao điểm, cho nên dù cố gắng hết sức nhưng không tránh khỏi các phiền toái gây ra cho khách hàng.

Các nhân viên của VNA đã trực liên tục trong nhiều ngày, gồm cả nhân viên người Việt và nhân viên địa phương, tuy nhiên, trong lúc đồng loạt triển khai nhiều biện pháp xử lý, có thể chưa đáp ứng đầy đủ các yêu cầu chính đáng của khách hàng.

“Vietnam Airlines xin trân trọng gửi lời xin lỗi sâu sắc tới những hành khách bị ảnh hưởng trên chuyến bay VN18 ngày 3-1 vì những phiền toái phát sinh do sự việc ngoài ý muốn. Chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ trực tiếp với các khách hàng để có thể hỗ trợ các thủ tục cần thiết. Rất mong nhận được sự thông cảm và chia sẻ của quý khách” - thông báo nêu rõ.