Vụ sập cầu Ghềnh: Thay đổi lịch trình từ Nha Trang trở vào

(NLĐO)- Tổng Công ty đường sắt Việt Nam cho biết sự cố sập cầu Ghềnh làm “đứt gãy” đường sắt Bắc- Nam, khiến 20 cặp tàu khách và tàu hàng bị ảnh hưởng trầm trọng.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết ngay sau sự cố sập cầu Ghềnh xảy ra ngày 20-3, đơn vị này đã phối hợp với Bộ GTVT, UBND tỉnh Đồng Nai và các ban ngành triển khai cứu hộ cứu nạn, tìm phương án khắc phục và đảm bảo an toàn, giảm thiểu thiệt hại do sự cố.

Sau tai nạn kinh hoàng, đường sắt đoạn qua khu vực tê liệt hoàn toàn, 13 cặp tàu khách và 7 cặp tàu hàng trên toàn tuyến đã bị ảnh hưởng trầm trọng.


Một phía cầu Ghềnh, tuyến đường sắt Bắc -Nam độc đạo bị tông sập

Một phía cầu Ghềnh, tuyến đường sắt Bắc -Nam độc đạo bị tông sập

Ngành đường sắt và địa phương phải thực hiện trung chuyển hành khách và hàng hóa từ các ga Trảng Bom, Biên Hòa về ga Sóng Thần, Sài Gòn và ngược lại. Tính đến giữa ngày 21-3, đơn vị đã trung chuyển cho 21 chuyến tàu với hơn 5.200 hành khách.

Để đảm bảo vận tải liên tục, thông suốt đơn vị này sẽ điều chỉnh các phương án cho phù hợp. Việc thay đổi lịch trình chủ yếu từ Nha Trang trở vào.

Công ty cũng cho biết sẽ làm mọi cách để giảm thiểu ảnh hưởng, phiền hà cho khách. Chẳng hạn hành khách muốn trả, đổi lịch trình sẽ không phải mất phí, việc trung chuyển cũng sẽ miễn phí hoàn toàn. Đối với hàng hóa, đơn vị cũng sẽ tìm phương án trả hàng sớm nhất, không để tồn đọng ảnh hưởng đến khách hàng.


Hệ thống phao tiêu hiện đặt ở khu vực cầu Ghềnh để báo hiệu, phân luồng bảo đảm an toàn đường thủy

Hệ thống phao tiêu hiện đặt ở khu vực cầu Ghềnh để báo hiệu, phân luồng bảo đảm an toàn đường thủy

Liên quan đến vụ việc, sáng nay, 22-3, lãnh đạo Bộ GTVT tiếp tục có các cuộc họp, tham khảo ý kiến các chuyên gia tại khu vực TP HCM, Đồng Nai để tìm biện pháp khắc phục.