Người dân quận Bình Tân "tố" sai phạm bằng điện thoại

(NLĐO) - Thông qua ứng dụng trên điện thoại di động, người dân có thể tra cứu thủ tục, nộp hồ sơ, góp ý về sai phạm đến cơ quan chức năng…

Ngày 8-11, Chủ tịch UBND quận Bình Tân (TP HCM) Lê Văn Thinh cho biết quận Bình Tân vừa triển khai ứng dụng "Bình Tân Công Dân số".

Theo đó, người dân chỉ cần tải ứng dụng "Bình Tân Công Dân số" về điện thoại di dộng thì có thể tra cứu thông tin về thủ tục hành chính, tra cứu tình hình xử lý hồ sơ của cơ quan nhà nước thông qua số biên nhận, tra cứu thông tin quy hoạch. Đồng thời, người dân còn có thể nộp hồ sơ kinh doanh trực tuyến, nộp hồ sơ y tế trực tuyến thông qua điện thoại.

Người dân quận Bình Tân tố sai phạm bằng điện thoại - Ảnh 1.

Ứng dụng trực tuyến trên điện thoại di động của quận Bình Tân

Đặc biệt, người dân có thể góp ý về các sai phạm hành chính trên địa bàn đến cơ quan chức năng để yêu cầu giải quyết và theo dõi kết quả trực tiếp trên điện thoại.

Cũng thông qua ứng dụng này, người dân có thể tiếp cận với cổng thông tin điện tử của quận Bình Tân, nắm bắt mọi thông tin kinh tế, văn hóa, xã hội của quận.

Theo ông Lê Văn Thinh việc triển khai ứng dụng "Bình Tân Công Dân số" sẽ giúp người dân và doanh nghiệp có thể nêu ý kiến, góp ý, phản ánh và thực hiện vai trò giám sát trên nhiều lĩnh vực gồm: xây dựng, trật tự đô thị, kinh tế, tài nguyên-môi trường, văn hóa-xã hội, giao thông, an ninh trật tự trên địa bàn quận.

Ứng dụng với các chức năng như tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ, phản ánh đường dây nóng, tiếp nhận ý kiến góp ý, phản ánh của người dân đến đường dây nóng của thành phố bằng thiết bị di động, tra cứu thủ tục hành chính, nộp hồ sơ dịch vụ công mức độ 3, 4, thông báo, thông tin tuyên truyền và góp ý, lấy ý kiến phản biện xã hội.