Cung Bội Tất làm công nhân xưởng dệt

Đây là lần thứ hai Cung Bội Tất xuất hiện trên màn ảnh nhỏ HTV7 với vai Cao Lượng Tinh trong bộ phim Mặt trời trong đêm đen (30 tập, đang phát sóng).

Làng nghệ thuật Trung Quốc một dạo cho rằng Cung Bội Tất có ngoại hình “hao hao” Củng Lợi những năm tháng đầu mới vào làng nghệ thuật. Đó là lúc Củng Lợi đang nổi tiếng với phim Cao Lương Đỏ của Trương Nghệ Mưu và Cung Bội Tất còn là học trò ở Viện Hí kịch Trung ương Bắc Kinh.

Cung Bội Tất sinh ra ở vùng Thạch Sư, tỉnh Phước Kiến, Trung Quốc, cao 1,66m, nặng 45 kg. Sau khi tốt nghiệp Viện Hí kịch Trung ương Bắc Kinh, cô đã có mặt trong những bộ phim: Em không là tuổi 16, Thời đại mì ăn liền, Vương gia Hàng Châu và Hồng Kông và những phim truyền hình: Đi vào ánh dương, Vạn dặm trời mây quang đãng, Singapore, Chuyện tình Hồng Kông - Bắc Kinh và Australia.

Mặt trời trong đêm đen là bộ phim mới nhất của Cung Bội Tất. Với vai Cao Lượng Tinh, cô đã khắc họa khá thành công hình tượng một phụ nữ nông thôn ít học, lên thành phố ở đợ cho một gia đình giàu có, được cô chủ nhà tốt bụng thương mến như chị em trong gia đình. Cao Lượng Tinh đã phấn đấu học hỏi và trở thành công nhân xưởng dệt, nhưng cô thầm yêu một bác sĩ trẻ tuổi tài hoa thuộc gia đình giàu có, để cuối cùng rơi vào bi kịch tình yêu, trong bối cảnh nước mất nhà tan của xã hội Trung Hoa thời chiến tranh chống Nhật...