Chủ đầu tư chỉ nhận một phần trách nhiệm
Công ty Thoát nước đô thị TPHCM cho rằng họ chỉ có một phần trách nhiệm là không phát hiện, cảnh báo tình trạng hố ga nhô ra mặt đường, còn lại là trách nhiệm của Khu Quản lý Giao thông đô thị số 2 và Sở GTVT
Sáng 14-10, ông Nguyễn Đôn Phục, Trưởng Ban Quản lý các công trình thoát nước và Xử lý nước thải, thay mặt ban giám đốc Công ty Thoát nước đô thị TPHCM, đã trả lời các câu hỏi của phóng viên Báo NLĐ xoay quanh vấn đề trách nhiệm của chủ đầu tư liên quan đến việc biến đường Kha Vạn Cân (quận Thủ Đức) thành “cung đường tử thần”, trong đó đã dẫn đến cái chết thảm của chị Hà Thị Tuyết Mai (Báo NLĐ ngày 12, 13 và 14-10 đã thông tin).
Hố ga, nơi xe chị Hà Thị Tuyết Mai va vào làm té ngã, đến nay vẫn chưa được sửa chữa. Ảnh: PHẠM DŨNG
Giải thích vì sao năm 2006, quận Thủ Đức đã cảnh báo hố ga nhô cao, không an toàn cho người đi đường nhưng chủ đầu tư lại bỏ ngoài tai, không khắc phục, ông Phục cho rằng lúc đó đang trong giai đoạn thi công, đường chỉ mới trải đá sỏi, chưa trải nhựa nên hố ga nhô ra là đương nhiên (?!).
Nhân chứng nói gì? Liên quan đến cái chết của chị Hà Thị Tuyết Mai khi chị điều khiển xe máy va vào miệng hố ga trên đường Kha Vạn Cân ngã ra đường và bị xe tải cán chết, ngày 14-10, Công an quận Thủ Đức đã cử cán bộ điều tra đến hiện trường vụ tai nạn và ghi nhận lời khai của nhân chứng. Trình bày với công an, chị Ngô Thị Yến (chủ tiệm may gần nơi xảy ra tai nạn) cho biết lúc đó chị đang đứng trong nhà thì thấy chị Mai chạy xe máy chở con nhỏ va vào hố ga, còn việc chị Mai bị xe tải cán thế nào thì chị không nhìn rõ.
Anh Huỳnh Văn Mến (chủ tiệm sửa xe) cho biết thời điểm xảy ra tai nạn, anh đang đứng trước nhà, nghe tiếng va chạm nên nhìn ra và thấy chị Mai loạng choạng tay lái. Cậu con trai 7 tuổi được chị Mai chở trên đường đi học về bị văng vào lề, còn chị Mai ngã ra đường, anh lập tức ra hiệu cho xe tải ngừng lại nhưng xe tải không thắng kịp và đã cán chết chị Mai.
Ph.Dũng |