Xanh SM vượt mốc 50 triệu lượt khách hàng sau 1 năm ra mắt
(NLĐO) - Tròn 1 năm ra mắt thương hiệu và vận hành dịch vụ taxi điện tại Việt Nam, Xanh SM đã phục vụ hơn 50 triệu lượt khách hàng, mở rộng dịch vụ tới 36 tỉnh, thành.
Ngày 14-4-2023, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) khai trương dịch vụ taxi thuần điện Xanh SM tại Hà Nội, mở ra mô hình vận tải phức hợp sử dụng 100% ô tô điện, xe máy điện VinFast tại Việt Nam. Suốt 1 năm qua, Xanh SM đã khai trương thêm nhiều dịch vụ, mở rộng hoạt động ra nhiều tỉnh, thành.
Ngoài taxi điện, Xanh SM cung cấp thêm dịch vụ di chuyển và giao vận bằng xe máy điện; các gói dịch vụ di chuyển trọn gói theo nhu cầu bằng ô tô điện; cho thuê xe điện tự lái, có lái; nền tảng Xanh SM Platform, cho phép chủ ô tô điện VinFast kết nối để cung cấp dịch vụ vận chuyển và chia sẻ doanh thu. Xanh SM đã đồng hành cùng hơn 30 doanh nghiệp đối tác chuyển đổi đội xe, khai thác dịch vụ vận chuyển bằng xe điện.
Dịch vụ Xanh For Business với các gói giải pháp di chuyển - giao vận dành cho doanh nghiệp đã nhận được sự đồng hành của hơn 1.000 khách hàng doanh nghiệp. Các dịch vụ Xanh Tour, Xanh2School, Xanh SM Airport… được thiết kế riêng cho nhu cầu của từng nhóm khách hàng. Dịch vụ cưới hỏi Xanh Wedding đã góp phần mang đến hạnh phúc, ý nghĩa cho nhiều cặp đôi trong ngày cưới.
Bằng việc sử dụng 100% xe điện VinFast, với hơn 300 triệu km di chuyển trong năm qua, Xanh SM đã góp phần giảm thiểu 52.000 tấn CO2 thải ra môi trường, tương đương 2,6 triệu cây xanh quang hợp trong suốt một năm. Xanh SM cũng đã góp gần 30 tỉ đồng vào Quỹ Vì tương lai xanh của Vingroup.
Xanh SM đã vươn lên đứng thứ 2 thị trường dịch vụ gọi xe tại Việt Nam, với 18,17% thị phần vào quý IV/2023, vượt qua nhiều thương hiệu lâu năm.
Xanh SM cũng đã mở rộng ra nước ngoài với thị trường quốc tế đầu tiên là Lào. Theo kế hoạch, đến năm 2025, Xanh SM sẽ chính thức hiện diện tại 9 quốc gia.