xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Căng thẳng ở biên giới Nga - Gruzia

Ng. Cao

Tổng thống (TT) Gruzia - ông Eduard Shevardnadze - hôm qua, 12-9, đã gọi điện nói chuyện với TT Vladimir Putin để thảo luận cách giải quyết xung đột Nga - Gruzia ở khu vực hẻm núi Pankisi.

Ðêm trước, ông Shevardnadze tuyên bố trong một cuộc họp báo rằng tình hình biên giới Nga - Gruzia ở khu vực Pankisi rất nghiêm trọng. Nhưng ông cho rằng tuyên bố của TT Putin hôm thứ tư không có nghĩa là Nga đang có kế hoạch tấn công Gruzia.

Trước đó, hôm 11-9, theo hãng tin Ria - Novosti (Nga), tại một cuộc họp những vị đứng đầu các cơ quan quyền lực Nga, TT Putin đã ra lệnh cho ban tổng tham mưu sẵn sàng triển khai các phương án tấn công các căn cứ quân khủng bố ở Gruzia nếu nước này bất lực không ngăn chặn được chúng vượt biên vào đất Nga. Theo chính quyền Nga, những tên khủng bố đang ẩn náu ở Pankisi này liên quan đến sự kiện 11-9 ở Mỹ và những vụ đánh bom cư xá ở Moscow năm 1999. TT Putin nhấn mạnh rằng nếu chính quyền Gruzia không thiết lập được khu vực an ninh ở biên giới Nga - Gruzia và ngăn chặn bọn khủng bố vượt biên giới vào Liên bang Nga thì Nga sẽ sử dụng quyền tự vệ đánh trả theo điều 51 của Hiến chương Liên Hiệp Quốc.

TT Shevardnadze về phần mình cho rằng ở Pankisi chỉ có khoảng 30 - 40 tên tội phạm và cơ quan luật pháp Gruzia “đang xử lý chúng”, không có các đơn vị vũ trang.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo