Tin mới

27/01/2013 20:56

Công ty chấm dứt hợp đồng lao động khi tôi đang mang thai. Tôi khiếu nại, công ty đồng ý bồi thường theo quy định. Sau đó, tôi nghỉ việc nhưng công ty không trả sổ BHXH do tôi chưa ký bàn giao công việc. Tôi phải làm sao để nhận trợ cấp thai sản và trợ cấp thất nghiệp?

Nguyễn Thị Thanh (thanh@gmail.com)

- Ông Cao Văn Sang, Giám đốc BHXH TPHCM, trả lời: Trường hợp bạn đã nghỉ việc, sau đó sinh con thì liên hệ với BHXH nơi thường trú hoặc tạm trú để được giải quyết. Hồ sơ gồm: sổ BHXH, giấy chứng sinh (bản sao) hoặc giấy khai sinh (bản sao) của con, đơn đề nghị hưởng trợ cấp thai sản (mẫu 11B-HSB). Nếu đã nghỉ việc mà công ty không trả sổ BHXH, bạn có thể khiếu nại đến thanh tra Sở LĐ-TB-XH hoặc kiện ra tòa để được giải quyết. Về trợ cấp thất nghiệp, theo quy định của Nghị định 100/CP (có hiệu lực từ ngày 15-1), trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày bị mất việc hoặc chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc, nếu bạn chưa có việc làm mà có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì đăng ký thất nghiệp với cơ quan lao động để được giải quyết theo quy định.

Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất