xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Làm đẹp “góc của các bà nội trợ”

KTS Nguyễn Lê Khiêm

Khi đời sống ngày một nâng cao, nhu cầu bếp sạch đẹp, sang trọng ngày càng được chú ý: Một là tăng vẻ lịch sự, vệ sinh cho căn nhà; hai là đem lại sự thuận tiện cho chị em phụ nữ.

Bếp nhà có thể rộng rãi hay chật hẹp. Nếu bếp rộng, chủ nhà có khả năng tài chính dồi dào, có thể bố trí bếp đầy đủ tiện nghi, sang trọng. Với khả năng cho phép và nhà chật hẹp nếu biết trang trí lựa chọn, bếp cũng sẽ đẹp và sang trọng không kém. Có điều kiện có thể sử dụng máy hút khói để khử mùi nhà bếp với đơn giá từ  1,6 triệu đến 6 triệu đồng/cái, nhưng chú ý đến thông thoáng tự nhiên là quan trọng nhất. Nếu không mua máy hút khói, thì sử dụng ống khói để hút khói. Nếu biết làm, ống khói này sẽ là một bộ phận trang trí thật đẹp cho nhà bếp của bạn. Ống khói cũng có thể giấu trong tủ, âm trong tường hoặc lộ thiên. Nhà bếp nên đóng tủ để cất giữ chai lọ... Những thứ lỉnh kỉnh này dễ bám bụi làm nhà bếp dơ bẩn thêm. Kích thước bếp cũng có thể rất nhỏ 2m x 2m hoặc 3m x 3m. Những căn nhà, căn hộ nhỏ hẹp, điều kiện tài chính eo hẹp, có thể xây bếp bằng gạch, dán gạch men hoặc tận dụng những viên gạch cũ như các loại gạch đinh từ thời Pháp để xây bếp thành những kiểu độc đáo lạ mắt. Gạch men ốp cẩn bếp nên chọn từ hai màu trở lên để bếp thêm sinh động, tươi vui. Nhà nhỏ hẹp thì nhà bếp nên liên thông với phòng ăn và phòng khách để được không gian chung làm căn nhà thêm rộng hơn. Đối với nhà rộng rãi có điều kiện thì làm nhà bếp riêng có bàn ăn phụ, phòng ăn riêng. Nếu cần, có thể biến đổi phòng ăn thành phòng đãi tiệc khi có khách hoặc bạn bè thân hữu. Nền bếp nên lát các loại gạch không trơn quá nhưng dễ chùi rửa để tiện vệ sinh. Trong nhà bếp nên bố trí tủ lạnh, nếu nhà chật có thể đặt thêm máy giặt trong nhà bếp.

Điều quan trọng nhất là phòng bếp phải được thông thoáng tự nhiên, tránh bít bùng vừa không tốt cho sức khỏe, vừa làm nhà bếp bị bí hơi có mùi khó chịu. Tùy theo hoàn cảnh, chúng ta có thể hoàn thiện cho mình một nhà bếp như ý.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo