xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lại bị... “khủng bố” tinh thần

Thọ Trung

KARATEDO.- Võ sĩ Nguyễn Ngọc Long bị xử thua trong một trận mà anh giữ thế áp đảo! Nếu như sự kiện Phạm Hồng Thắm là một tai nạn vì trọng tài đầu tiên thì ở ngày thi đấu hôm qua, 10-9, lực lượng trọng tài điều hành, đặc biệt là hai tổng trọng tài được nước chủ nhà rước từ Kuwait (đồng hương với HLV trưởng của đội Malaysia) và Iran đến đã đưa ra một quyết định xử lý đầy tiêu cực đối với võ sĩ Nguyễn Ngọc Long của đoàn VN.

Dự tranh ở hạng cân 60 kg, Ngọc Long vượt qua vòng loại và có mặt ở bán kết, gặp đối thủ Arief Taufan (Indonesia). Trong thế trận bất phân thắng bại, đến gần phút cuối Ngọc Long đã ra đòn quyết định để giành lấy một điểm quan trọng, nâng tổng điểm kỹ thuật lên 10/9, cùng lúc đó chuông hiệu báo chấm dứt trận đấu và trọng tài chính tuyên bố Ngọc Long là người thắng cuộc. Thế nhưng tuyên bố này đã không còn giá trị khi chính trọng tài phát hiện võ sĩ Indonesia đổ máu ở đầu. Liền sau đó, hai tổng trọng tài đã nhảy vào sàn đấu can thiệp, cho rằng Ngọc Long đã ra đòn phạm luật và buộc xử thua. Trước hành động xử thua không hợp tình, HLV Đoàn Đình Long và Lê Công đã phản ứng kịch liệt và nộp đơn kiện. Chuyện xử thua đầy oan ức cho võ sĩ VN không chỉ nhìn ở tình tiết trong trận đấu. Vấn đề thấy rõ hơn là nếu như họ loại được Ngọc Long thì khả năng giành HCV của võ sĩ nước chủ nhà càng lớn bởi đối thủ Indonesia trong trận chung kết vẫn đang bị chấn thương. Khởi kiện bất thành, niềm an ủi còn lại cho Ngọc Long, giống như Hồng Thắm ngày 9-9, là chiếc HCĐ.

Cách xử lý trắng trợn của trọng tài đối với Ngọc Long được xem là đòn “khủng bố” tinh thần đối với đoàn võ sĩ karatedo VN tại kỳ SEA Games này. Cũng trong sáng qua, ở trận chung kết hạng cân 53 kg nữ, Vũ Kim Oanh cũng rơi vào trường hợp oái oăm khi phải đối mặt với VĐV của nước chủ nhà là Murugaiyan, dù trước đó ở vòng đấu loại và trận bán kết, Kim Oanh đã thắng đầy thuyết phục trước 2 võ sĩ Myanmar và Philippines. Ở trận chung kết, điều không nói ra nhưng có lẽ ai cũng biết, không tài nào Kim Anh có thể vượt qua đối thủ nước chủ nhà vì sau lưng họ còn có... trọng tài. Mặt khác, với tâm lý đầy hoang mang do tận mắt chứng kiến đồng đội bị xử ép trước đó... tất cả buộc Kim Anh phải chấp nhận chiếc HCB.

Cũng trong sáng qua, đội nữ gồm Hoàng Ngân, Thu Hằng và Phương Thúy đã đoạt HCB nội dung kata (quyền), xếp sau - dĩ nhiên -  đội... chủ nhà Malaysia.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo