xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Muốn đi du học Singapore cần phải làm gì?

(Theo Tiền Phong)

Hàng trăm bạn trẻ ở khu vực TPHCM và các tỉnh lân cận đã tập trung về Hội trường Cung Văn hóa Lao động TPHCM vào đầu tháng 12-2003 để tham dự Hội thảo “Du học Singapore” do Công ty Tiền Phong hợp tác với Công ty Tư vấn Giáo dục Trí thức Singapore (KEC Pte Ltd Singapore) tổ chức (trước đó, hội thảo tương tự đã được tổ chức tại Hà Nội).

Những người quan tâm đến du học đã đặt ra hơn 30 câu hỏi trực tiếp đối với Công ty Tiền Phong và KEC Pte Ltd Singapore. Đó là những vấn đề thiết thực như ngành nghề nào được ưa chuộng nhất hiện nay, trình độ tiếng Anh cần thiết khi đi du học, học phí, học bổng, vấn đề bảo hiểm thân thể, việc làm thêm tại Singapore và công việc sau khi ra trường... Anh Đoàn Huy Tiến, chủ khách sạn SEA Side ở Nha Trang (Khánh Hòa), lặn lội hơn 400 cây số đến với hội thảo để “săn tìm” thông tin du học cho con. Anh Tiến cho biết: “Tôi muốn đưa cháu đi du học ngành công nghệ thông tin từ lâu nhưng vì không có thông tin cụ thể nên đành phải chờ. Nghe Công ty Tiền Phong phối hợp với phía Singapore tổ chức hội thảo, tôi rất tin tưởng nên phải đáp tàu vào đây để lấy hồ sơ cho cháu”. Ngay sau buổi hội thảo, anh Tiến và nhiều phụ huynh khác đã xin nộp lệ phí (trọn gói khoảng 20.500 USD cho gần 4 năm học). Anh Thiện, sĩ quan quân đội ở Long Thành, Đồng Nai tâm sự: “Tôi rất quan tâm tới việc du học cho con nhưng cũng rất ngại tình trạng “đem con bỏ chợ”. Thật tình, tôi không biết KEC Pte Ltd Singapore làm ăn như thế nào, pháp nhân ra sao, nhưng tôi rất tin tưởng vào hoạt động của Công ty Tiền Phong, trực thuộc Báo Tiền Phong”. Nhiều bạn sinh viên năm cuối cùng ĐH Khoa học - Xã hội - Nhân văn, ĐH Sư phạm, ĐH Kinh tế TPHCM đến với hội thảo để tìm thông tin du học bậc Cao học. Các bạn đã đặt nhiều câu hỏi với nhà tổ chức hội thảo chung quanh các vấn đề: Có được đi làm thêm ngoài giờ học hay không, có được ở lại Singapore làm việc sau khi tốt nghiệp... Ông Ravichanthiran Krishnam, Giám đốc KEC Pte Ltd Singapore, nói: “Các bạn Việt Nam đã có những câu hỏi rất thiết thực và kỹ càng về việc học cũng như những vấn đề liên quan đến tính pháp lý, đến uy tín làm ăn của công ty tổ chức, theo tôi, đó là điều cần thiết. Chúng tôi đã và sẽ trả lời chu đáo để các bạn có  những thông tin cụ thể trước khi chọn lựa đi du học. Tổng chi phí cho một suất du học Singapore khoảng hơn 20.000 USD đối với một số nước khác thực ra không lớn lắm nhưng ở Việt Nam là cả một vấn đề. Do vậy, các bạn phải cố gắng rất nhiều về tài chính cũng như nghị lực, tinh thần hiếu học mới có khả năng đi du học được. Chúng tôi cùng với Công ty Tiền Phong sẽ cố gắng tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các bạn”. Hiện nay, Công ty Tiền Phong đang tiến hành ký kết những thỏa thuận cần thiết với phía đối tác để việc đưa học sinh, sinh viên du học ở Singapore được tiến hành sớm nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ: Văn phòng tư vấn du học Tiền Phong, số 1 Tăng Bạt Hổ, Hà Nội; ĐT: 04.9719968; Fax: 04.9719970 hoặc tại TPHCM: Văn phòng Công ty Tiền Phong số 384/54 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3; ĐT: 08.8469860; Fax: 08.8469495.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo