xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

THẾ GIỚI PHẦN CỨNG

PHẠM HỒNG PHƯỚC

Hãng Casio, Nhật sắp tung ra kiểu đồng hồ đeo tay WQV-10 có thêm chức năng của máy chụp hình kỹ thuật số có màu, chứ không chỉ chụp được ảnh trắng đen như hiện nay. Nhỏ gọn, chiếc đồng hồ này được trang bị một bộ bắt hình dùng công nghệ CMOS, khả năng Zoom 2x, màn hình STN LCD 4096 màu với độ phân giải tối đa 176 x 144 pixel. WQV-10 có thể lưu trữ hơn 100 tấm ảnh thông qua một chip bộ nhớ 1MB gắn sẵn bên trong. Việc truyền dữ liệu được thực hiện qua cổng hồng ngoại gắn sẵn với tốc độ tối đa 115Kbps.

Nhìn từ cuộc triển lãm máy tính COMDEX mùa thu 2001 vừa diễn ra tại Las Vegas (Mỹ), năm 2002 sẽ là thời hoàng kim của CPU Intel Pentium 4 và AMD Athlon với bộ nhớ DDR SDRAM. Intel không chỉ hỗ trợ DDR-SDRAM cho Pentium 4 (chipset i845D và i845G) mà mở rộng ra cả CPU Xeon (chipset Plumas). Nhưng gây ấn tượng nhất trong dòng chipset Pentium 4 là SiS645 cho phép chạy DDR-SDRAM tốc độ cao 333 MHz (PC2700).

Các công ty Ðài Loan chuyên gia công máy vi tính cho các hãng máy tính lớn sẽ mở thêm nhà máy, cơ sở ở Trung Quốc để sản xuất loại máy giá thấp. Chẳng hạn Công ty Ðài Loan Quanta chuyên sản xuất máy cho các hãng HP, Dell, Fujitsu-Siemens, Sony... sẽ mở một bộ phận phân phối máy PC quy mô lớn tại thành phố Thượng Hải vào đầu năm tới.

Thế hệ chip vi xử lý đồ họa mới của NVIDIA đã được giới thiệu trên những website phần cứng. Với mã số NV25, nó có thể gọi là GeForce4, sử dụng công nghệ 0.13 micron, hỗ trợ tới 128 MB DDR-SDRAM 300 MHz, có băng thông 10,5 GB/s, được tối ưu hóa cho DirectX 8.1.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo