Sản phẩm
15/01/2016 10:25

Đặc sản ngoại xách tay được săn đón dịp Tết

Vận chuyển chủ yếu bằng đường hàng không, số lượng hạn chế khiến giá bán một số đặc sản nhập ngoại khi về Việt Nam lên cả triệu đồng, nhưng vẫn được nhiều khách hàng đặt mua.

Hồng dẻo Hàn Quốc

Đây là một trong những mặt hàng được ưa chuộng nhất trong dịp Tết. Dù trên thị trường không ít cửa hàng bày bán sản phẩm, song đa số người tiêu dùng vẫn lựa chọn hồng sấy xách tay.

 

Theo chị Hương - chủ một shop online, loại quả này được trồng nhiều tại thành phố Sangju, phía bắc tỉnh Gyeongsang (Hàn Quốc). Quy trình sấy cũng khá đặc biệt. Sau khi gọt vỏ , hồng được phơi nắng, hong gió tự nhiên nên giòn mềm bên ngoài mà trong vẫn dẻo, tươi, ngọt thanh. Nếu bảo quản tại ngăn đá tủ lạnh, thậm chí hồng có thể sử dụng được cả năm. Khách hàng lúc này đặt mua chủ yếu làm quà biếu. Hiện cửa hàng có khoảng hơn 100 đơn hàng (tương đương gần một tạ quả). Giá bán dao động 350.000-400.000 đồng mỗi hộp 10 trái.

Thị nai rừng Campuchia

Chị Hạnh (Phủ Doãn, Hà Nội) - người chuyên "đánh" hàng đặc sản của nhiều vùng miền về Hà Nội dịp Tết - cho biết hai năm nay, ngoài các món của vùng Tây Bắc thì người dân bắt đầu chuộng một số món ăn truyền thống của các nước: Lào, Campuchia, Trung Quốc, trong đó thịt nai khô Campuchia bán rất chạy.

 

Hàng được xách tay bằng đường hàng không và ôtô, nhưng dịp này, khách hàng có nhu cầu lớn, cần vận chuyển nhanh... nên chủ yếu hàng được chuyển về bằng máy bay. Do vậy, giá bán món ăn này hiện đắt hơn thịt nai khô nội địa. Một số cửa hàng đang rao bán từ 950.000 đồng đến 1,2 triệu đồng mỗi kg.

Bò giàng Lào

Món ăn này ban đầu rất phổ biến tại một số địa phương giáp biên giới Lào, song, thời gian gần đây được tiêu thụ mạnh tại nhiều thành phố lớn, trong đó có Hà Nội. Sản phẩm xuất sang Việt Nam chủ yếu bằng đường ôtô qua biên giới tỉnh Nghệ An. Tương tự món bò gác bếp Việt Nam, nhưng khi chế biến có thêm một số gia vị đặc trưng của Lào nên khá khác biệt.

 

Dù được bán trên thị trường nhiều năm, song chủ yếu các đầu mối chủ yếu vẫn kinh doanh online. Giá bán hiện tăng so với hồi cuối năm 2015 từ 100.000-200.000 đồng, dao động khoảng 950.000-1,2 triệu đồng mỗi kg.

Cánh ngỗng hun khói Nga

 

Thịt hun khói hay thịt xông khói là một trong những món ăn truyền thống của Nga và khu vực Đông Âu. Do có giá trị dinh dưỡng nhiều hơn thịt gà, vịt nên đây là món ăn nhậu rất đắt hàng dịp Tết. Sản phẩm này chủ yếu được bán tại nhiều trang web chuyên hàng Nga. Giá trên thị trường khoảng 500.000-550.000 đồng một kg.

Nho mẫu đơn Nhật Bản

Nho mẫu đơn còn có tên gọi khác là Shine Muscat là một trong số ít giống nho thuần lâu đời nhất trên thế giới. Khác với loại màu đỏ, xanh, tím..., nho Muscat có màu vàng rực khá lạ. Do đó, loại quả này chủ yếu được giới "nhà giàu" mua về làm quà tặng. Do nhập về Việt Nam thông qua con đường xách tay, số lượng hạn chế nên được bán chủ yếu tại các cửa hàng kinh doanh trực tuyến. 

 

Anh Long, chủ một shop chuyên cung cấp hàng xách tay Nhật Bản cho biết đợt Tết Dương lịch, anh có rao thử bán, không ngờ khá đắt hàng, thậm chí nhiều khách còn đặt cho Tết Âm lịch. Giá bán dao động từ 880.000 đồng đến một triệu đồng một kg và khả năng còn tăng cao hơn khi cận Tết.

Trịnh Nguyên

từ khóa :

Viết bình luận

Saigon Co.op bán hết 10 tấn mận hậu trong ngày đầu Lễ hội mận hậu và nông sản Sơn La

Saigon Co.op bán hết 10 tấn mận hậu trong ngày đầu Lễ hội mận hậu và nông sản Sơn La

Tiêu dùng 14:16

Ngày 25-5, UBND tỉnh Sơn La và Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) phối hợp tổ chức khai mạc “Lễ hội mận hậu và nông sản tỉnh Sơn La” tại TP HCM và Hà Nội.

Co.op Food khai trương cửa hàng thứ 595 tại thành phố Thủ Đức

Co.op Food khai trương cửa hàng thứ 595 tại thành phố Thủ Đức

Tiêu dùng 16:45

Sáng 24-5-2024, chuỗi cửa hàng thực phẩm “An toàn – Tiện lợi – Tươi ngon” Co.op Food chính thức đưa vào hoạt động thêm 1 cửa hàng tại thành phố Thủ Đức, TP HCM, nâng tổng số cửa hàng Co.op Food trên toàn quốc lên con số 595 cửa hàng.

Xua tan mệt mỏi nhanh chóng từ nước kiện lực thảo dược

Xua tan mệt mỏi nhanh chóng từ nước kiện lực thảo dược

Sản phẩm 10:54

“Đỡ mệt hẳn”, “Khoẻ khoắn, dẻo dai hơn”, “Yên tâm sử dụng hàng ngày”... là những chia sẻ của người dùng khi sử dụng nước kiện lực Hồng Mã. Trong đó, công thức khoa học từ thảo dược và vitamin của thức uống vì sức khỏe này giúp cung cấp năng lượng, bền sức, kiện lực mỗi ngày.

Nêm bột ngọt vào thời điểm nào là hợp lí?

Nêm bột ngọt vào thời điểm nào là hợp lí?

Sản phẩm 10:53

Một trong những câu hỏi thường gặp của các bà nội trợ đó là nên nêm bột ngọt vào thời điểm nào trong quá trình nấu ăn? Cùng nghe GS. Nguyễn Ngọc Sáng - Phó Chủ tịch Hội Nhi Khoa Hải Phòng giải đáp vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Báo cáo “Nâng cao sức khỏe tài chính người Việt Nam” nhấn mạnh nhiều điểm sáng cho ngành tài chính tiêu dùng

Báo cáo “Nâng cao sức khỏe tài chính người Việt Nam” nhấn mạnh nhiều điểm sáng cho ngành tài chính tiêu dùng

Tiêu dùng 09:00

Báo cáo mới đây từ Home Credit và Decision Lab đã cho thấy tình hình tài chính của người Việt Nam, qua đó mở ra nhiều hướng đi cho các công ty tài chính tiêu dùng trên thị trường, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay.

Combo "bánh + nước" của Kinh Đô và Guta đắt hàng

Combo "bánh + nước" của Kinh Đô và Guta đắt hàng

Thị trường 19:03

(NLĐO) Combo bữa sáng tươi ngon, tiện lợi Kinh Đô Tươi x Guta đã có mặt tại 75 cửa hàng cà phê Guta trên khắp các quận tại TP HCM. Chương trình dự kiến áp dụng từ ngày 27-4 đến hết ngày 15-7-2024.

Acecook Việt Nam ra mắt Hảo Hảo BIG 100 g với khối lượng tịnh tăng hơn 30%

Acecook Việt Nam ra mắt Hảo Hảo BIG 100 g với khối lượng tịnh tăng hơn 30%

Sản phẩm 11:48

Vừa qua Công ty cổ phần Acecook Việt Nam và thương hiệu Hảo Hảo chính thức ra mắt sản phẩm mới Hảo Hảo BIG 100 g, được nghiên cứu dựa trên nhu cầu thiết thực của người tiêu dùng