xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương: Tôi muốn mình là cánh hoa lạ

Theo L.Đ

Lao động hết mình để hát đầy nội lực trên sân khấu - đó là những gì khán giả có thể nhận ra khi xem và nghe Hồ Quỳnh Hương hát. Năm 2004 này có thể gọi là một năm thành công của cô ca sĩ trẻ từ đất mỏ và hiện giờ là quân của Nhà hát Ca nhạc nhẹ Trung ương. Tương lai với Hồ Quỳnh Hương đang rộng mở.

"Phải làm việc cật lực, từ cách chọn bài hát, chọn trang phục, chọn cách diễn xuất phù hợp... để sao cho công chúng cảm thấy rằng mình đem giọng ca cống hiến cho họ nghiêm túc và hết lòng" - có lần Hương đã tâm sự như vậy khi trả lời phỏng vấn một tờ báo. Đấy là cách nghĩ, cách sống của cô.

img
Hồ Quỳnh Hương

Trong lúc dòng nhạc thị trường đang làm khán giả nhàm chán hết mức, Hồ Quỳnh Hương là một trong những ca sĩ trẻ dám tìm hướng đi lạ. Album đầu tay, cô chọn các ca khúc của Hà Dũng - một nhạc sĩ nghiệp dư ở TPHCM. Cách thể hiện của cô, cách hoà âm phối khí sáng tạo của Đỗ Bảo đã khiến album này trở nên ấn tượng. Khán giả đã nhận ra một Hồ Quỳnh Hương cá tính với giọng hát như có lửa.

"Vào đời" - ca khúc của Hà Dũng mang chất rock, dựa trên hơi thở ca trù, đã đem lại cho Hương Cúp Vàng Liên hoan Âm nhạc quốc tế Mùa xuân Bình Nhưỡng tháng 4.2004. Cuối năm là giải "Ca sĩ triển vọng" Làn sóng xanh - đó chẳng phải là những phần thưởng xứng đáng cho Hương hay sao. 2004, năm có nhiều dấu ấn và cũng đầy bận rộn với Hương - hồi đầu năm cô đã cho ra album đầu tay "Vào đời", cả năm là quá trình chuẩn bị cho album "Ngày dịu dàng" sẽ phát hành vào giữa tháng giêng năm 2005.

- Liên tục ra mắt fan club của mình tại Hà Nội và TPHCM trước khi phát hành "Ngày dịu dàng", phải chăng bây giờ Hương mới đủ tự tin?

- Nói đúng hơn là vừa tự tin, vừa đủ lực. Còn "Ngày dịu dàng" vừa là món quà nhỏ của tôi tới khán giả để mừng xuân mới, vừa là lời cảm ơn tới mọi người đã yêu quý mình.

Khán giả rất hay thay đổi thị hiếu...

Nhưng khán giả lại mách bảo cho ta rất nhiều.

- Thế album mới ra lò, một sự chuyển hướng?

- Tôi muốn thay đổi phong cách của mình, bởi lẽ trong cuộc sống, tôi luôn muốn phải tự khám phá chính mình. Trong "Ngày dịu dàng", tôi muốn bày tỏ ý niệm: Trong một ngày, một đời, người ta có nhiều trạng thái tình cảm khác nhau như vui buồn, mệt mỏi, âu lo, có nhớ thương và có cả những hồn nhiên dễ thương... nhưng tựu trung, ta lại nhận ra được nhiều sự ưu ái của cuộc đời. Tôi muốn trong CD đó, với các sáng tác của Hà Dũng, Lê Quang, Võ Thiện Thanh, Quốc Bảo, Đức Trí và Phương Uyên, mình là một cánh hoa lạ.

Không bao giờ chịu hát nhép, phong cách biểu diễn sôi động, bao giờ lên sân khấu cũng cố gắng để là một lần hoàn thiện nhất - những cố gắng của Hồ Quỳnh Hương thể hiện cách tôn trọng lớn nhất của một ca sĩ tới khán giả. Trong những lần trò chuyện, Hương nói rất nhiều đến khán giả. Ngoài dự định làm liveshow năm tới, Hương đang dự định tiến hành một chương trình cho sinh viên ở phía bắc và đây không phải lần đầu tiên cô làm chương trình cho học sinh, sinh viên.

- Nhiều người dù chập chững bước vào lãnh địa ca nhạc, có chút thành công, đã coi mình là ngôi sao. Còn Quỳnh Hương?

- Với tôi thì chưa bao giờ. Ngày xưa, tôi sống ngố lắm. Còn bây giờ, gặp cái gì cũng run. Nên buổi ra mắt fan club tại Hà Nội, tôi đã đến muộn. Phải xin lỗi mãi. Tôi rất lo về sự hâm mộ mà khán giả đã dành cho mình, liệu mình có đáp lại được bao nhiêu.

- Hương dường như có duyên với các giải "triển vọng"?

- Nhiều người cũng hỏi tôi như thế. Nhưng tôi không buồn, trái lại, sẽ phấn đấu tiếp.

- Bây giờ, nhiều ca sĩ muốn nổi, phải có ông bầu. Rồi phải tự đánh bóng mình bằng những scandal?

- Tôi không muốn nệ vào những ông bầu và chỉ làm những gì mình yêu thích. Trong năm 2005 này, tôi sẽ dành hết tâm lực cho ca hát. Thời gian chẳng chờ ai cả. Còn những scandal ư? Cầu trời mình đừng dính phải.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo