xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chilavert cầu mong!

Tuấn Kiệt

Sau hai trận thắng Slovenia và Paraguay cùng tỉ số 3-1, Tây Ban Nha (TBN) đã có mặt ở vòng 2 nên gặp Nam Phi không phải là trận đấu quan trọng nhất của họ. Nhiều cầu thủ trụ cột của họ sẽ không ra sân nhằm dưỡng sức cho vòng 2 và đây là cơ hội để Nam Phi đạt mục tiêu của mình.

Tuy nhiên, đội của Raul xác định sẽ chơi quyết liệt để thắng Nam Phi nhằm củng cố vị trí đầu bảng B. HLV Camacho nói: “Tôi dự định sẽ thay đổi từ 3 đến 5 vị trí nhưng chúng tôi sẽ chơi để giành phần thắng”.

Theo AFP, ông Camacho có thể sẽ thử nghiệm đấu pháp mới trong trận đấu này, nhất là trong buổi tập hôm qua, người ta thấy đội TBN tập luyện theo sơ đồ 4-3-2-1 thay vì 4-4-2, hệ thống chiến thuật họ đã sử dụng suốt vòng loại World Cup mà không thua bất kỳ trận đấu nào.

Đặc biệt, cầu thủ “bị bỏ rơi” Mendieta cũng có cơ hội được thi đấu ở khu trung tuyến để chứng minh phong độ của mình. Một năm trước, Mendieta luôn là sự lựa chọn tất yếu của HLV Camacho khi anh là một trong những tiền vệ giỏi nhất châu Âu sau hai mùa thi đấu thành công ở CLB Valencia. Từ khi chuyển sang Ý thi đấu cho Lazio, Mendieta chơi thất thường và đánh mất vị trí của mình ở đội tuyển.

Nam Phi (4 điểm) cần một tỉ số hòa để vượt qua vòng loại, và nếu thua, họ vẫn có cơ hội đi tiếp chặng hai trong trường hợp đối thủ cạnh tranh trực tiếp Paraguay (1 điểm) thua hoặc bị cầm hòa trước Slovenia, đội đã bị loại.

AFP nhận định Nam Phi sẽ chơi phòng ngự phản công với hai mũi nhọn McCarthy và Zuma. Hàng phòng thủ của Nam Phi bị tiêu hao khá nhiều sức sau hai trận đầu tiên. Có thể kinh nghiệm chỉ huy của đội trưởng Radebe sẽ giúp họ kiềm chế khả năng tấn công của Raul, Motientes và Mendieta. HLV Sono nói: “Chúng tôi vẫn chưa vào vòng hai và còn nhiều việc phải làm. Tôi không muốn chờ đợi Slovenia đánh bại Paraguay mà cần một trận thắng thực sự”.

Khi TBN dưỡng quân, Nam Phi có khả năng tìm ít nhất 1 điểm, đủ điều kiện để qua mặt Paraguay. Nhưng thủ môn Chilavert của Paraguay vẫn tin vào khả năng vào vòng 2 của đội nhà. Thủ môn lắm tài nhiều tật này hy vọng cầu thủ TBN sẽ thi đấu đúng với khả năng và chơi nhiệt tình trong trận gặp Nam Phi. Chilavert nói: “Chúng tôi sẽ thắng Slovenia và tin rằng TBN sẽ đánh bại Nam Phi. Mong sao các cầu thủ TBN đừng lơi lỏng trận địa”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo