xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Quảng cáo như... phim khiêu dâm

S.Mai (tổng hợp). Ảnh chụp từ clip

(NLĐO) – Làng giải trí Việt thời gian gần đây hết cởi, hở, xì-căng-đan bầu bì, con rơi… lại đến chuyện phản cảm trong quảng cáo. Một bộ phận người làm nghệ thuật đã quá xem thường công chúng và văn hóa nước nhà.

Cư dân mạng mấy ngày gần đây vô cùng bức xúc với clip quảng cáo bánh đầy phản cảm của Trà Ngọc Hằng, Don Nguyễn và Chan Than San. Đoạn clip được tung lên mạng tối 10-4 như một cách đo “độ nóng” bởi người tung hẳn cũng biết nó sẽ gây phản ứng.


img

 
Nhằm quảng cáo cho một nhãn hàng bánh ngọt, clip chỉ dài hơn một phút nhưng những cảnh đầu không khác gì phim khiêu dâm với những cử chỉ vuốt ve thô thiển giữa nhân vật nam và nữ đều diện đồ tắm. Sốc nhất là cảnh nam nhân vật trong clip sau đó tiến đến cướp bánh bằng lưỡi trên môi nam nhân vật khác.
 
img

Xuyên suốt đoạn clip là những cảnh liếm láp, hôn đồng tính nam, vuốt ve, uốn éo, khoe da thịt. Ngay khi clip tung lên mạng đã thu hút vô số lời bình luận chỉ trích của người xem. “Thảm họa quảng cáo” - nick name marmosthu nhận xét. “Không biết bánh ngon như thế nào, nhưng cái kiểu quảng cáo này khiến tôi cảm thấy không muốn ăn bánh nữa” - Saphiahika bình luận. “Kinh tởm, Việt Nam ngày càng có những ý tưởng táo bạo và ghê tởm!” - nick maituyetqtkd thẳng thắn.
 
img

Không chỉ lên án nội dung, một số khán giả còn chỉ trích clip đã cố tình “bôi nhọ” người đồng tính, mang họ ra để làm trò đùa.

Còn nhớ cách đây không lâu, ba người đẹp Ngọc Trinh, Hoàng Yến và Yến Trang cũng gặp phải sự chỉ trích của dư luận khi chụp ảnh lịch quảng cáo cho một nhãn hàng nước giải khát. Những tư thế khiêu gợi trong áo sơ mi trắng mỏng manh khiến nhiều người bàng hoàng không biết 3 cô người mẫu quảng cáo nước giải khát hay nội y…
 
img

Những kiểu quảng cáo gây sốc trên đang chạy theo xu hướng chung của làng giải trí Việt hiện nay là “cởi, hở” tạo xì-căng-đan để được chú ý. Họ nghĩ rằng dư luận càng bức xúc thì lượng người vào xem càng đông, hình ảnh, tên tuổi càng được nhiều người biết tới.

Nhưng rõ ràng mọi chuyện chỉ dừng lại ở việc biết sự vụ chứ còn chuyện sử dụng sản phẩm cũng như nổi tiếng hơn… thì “còn khuya”. Công chúng không phải những người dễ dãi. Những sản phẩm tinh thần không tôn trọng khán giả, lệch lạc so với văn hóa bao đời của dân tộc thì ai lại bỏ tiền mua, ai tôn trọng và ủng hộ? Nếu không đặt khán giả cũng như văn hóa lên hàng đầu thì tất cả sẽ chỉ là những sự chỉ trích, lên án và quay lưng của công chúng.
 
img
 
Việc các quảng cáo ngày càng phản văn hóa không chỉ là trách nhiệm của nhà sản xuất mà còn ở những người mẫu, ca sĩ, diễn viên... tham gia. Là người của công chúng, có sức ảnh hưởng với một số người nhất định thì họ phải có trách nhiệm với công việc cũng như hình ảnh của bản thân. Nếu không cẩn trọng trong công việc, một số người hâm mộ sẽ chịu ảnh hưởng từ những gì họ làm. Vì thế, nếu ngay từ đầu thấy nội dung quảng cáo không hợp văn hóa người Việt, họ có thể từ chối và giải thích cho nhà sản xuất chứ không thể vì cát-sê cao hay lý do gì cũng đều đồng ý tham gia. Để rồi sau đó, khi bị chỉ trích, họ lại lên tiếng thanh minh rằng không nắm hết nội dung, rằng lúc quay đạo diễn bảo thế này nhưng khi thành clip thì ra thế khác...
                    
Thiết nghĩ, trách nhiệm người nổi tiếng không chỉ với hình ảnh bản thân mà còn với cả nền văn hóa, nghệ thuật. Nếu mỗi dự án, mỗi sản phẩm họ đều đặt văn hóa, khán giả lên hàng đầu thì những phản cảm, chỉ trích sẽ không có chỗ xuất hiện.
 
 
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo