xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trang phục làm đẹp ngành, nghề...

BÀI VÀ ẢNH: Thanh Hiệp

ĐỜI SỐNG VĂN HÓA.- Đêm nay (22-4), tại sân khấu ngoài trời Cung Văn hóa Lao động TPHCM 16 cá nhân thi vòng chung kết với hai loại trang phục: áo dài và veston. Trước đó, trong hai đêm 20 và 21-4 đã có 12 đơn vị thi tài với 160 người mẫu. Lễ tổng kết và trao giải tổ chức lúc 19 giờ 30 ngày 30-4-2002

Các đơn vị như: Công đoàn Cục Hải quan TPHCM, Công ty Thiết kế Ứng dụng Lotus, Trường Tiểu học Bông Sao  (quận 8), CLB Thời trang Cung Văn hóa Lao động (VHLĐ) TP...  trong hai đêm chung kết 20 và 21-4 đã  giới thiệu những sản phẩm thời trang, tôn tạo nét đẹp trang nhã, phù hợp với đặc thù của từng ngành nghề. Khán giả đã tán thưởng những bộ trang phục tạo dáng vẻ nghiêm trang nhưng gần gũi của Cục Hải quan TP, những chiếc áo dài xinh xắn của giáo viên Trường Tiểu học Bông Sao (quận 8). Riêng CLB Người dẫn chương trình Cung VHLĐ, Công ty Vàng bạc Mỹ nghệ quận 4, CLB Thời trang Hướng Dương... đã giới thiệu các mẫu trang phục không chỉ mang tính nghệ thuật mà còn có tính thực tiễn.

Thời trang vào cuộc sống

Ở thể loại trang phục tự chọn, nam vẫn là những chiếc áo sơ mi, cà vạt chững chạc nhưng trẻ trung; nữ có thể là đầm dạ hội, váy lịch sự, kín đáo. Anh Võ Ngọc Bảo Châu - Sở Giao thông Công chánh TPHCM, thí sinh vào vòng chung kết đêm nay - cho biết: “Nét đặc trưng của hội thi năm nay chính là thể hiện rõ tính nghệ thuật và thực tế trong từng trang phục. Bản thân tôi thích mặc sơ mi Việt Tiến, may veston bằng vải Thành Công. Điều đó cho thấy thời trang người lao động luôn đơn giản trong kiểu dáng, rõ ràng về màu sắc và mạnh mẽ trong cách thể hiện”. Thí sinh Đinh Thị Kim Mai khẳng định: “Tất cả đều có thể bước vào cuộc sống, chứ không mang tính chất trình diễn để tham khảo”.

Bức tranh sinh động

Được sự tài trợ chính của Công ty Điện tử Tiến Đạt và Công ty TNHH Sơn Kim (nhãn hiệu WoW), Hội thi Thời trang người lao động lần V đã  tạo nên bức tranh năng khiếu sinh động ở vòng thi chung kết. Các thầy, cô giáo Trường Mầm non Bàu Cát đã giới thiệu tốp ca có múa minh họa thật đẹp Bức họa đồng quê. Cục Hải quan TP với tốp ca nữ Cô gái Sài Gòn đi tải đạn thật duyên dáng, nền nã. CLB Quân đội Bình Thạnh tái hiện khí thế hào hùng của những ngày tháng 4 qua liên khúc Bài ca cựu chiến binh, Hát mãi khúc quân hành... Đặc biệt, Công ty Thiết kế Ứng dụng Lotus đã dựng tiểu phẩm kịch Hạnh phúc chiều xuân vui nhộn, đầy ý nghĩa.

Đêm nay, với sự đua tài của 16 thí sinh cá nhân,  hội thi sẽ có nhiều tiết mục độc đáo như: đơn ca, ngâm thơ, múa, cắm hoa. Bác Nguyễn Văn Hai, ở Gò Vấp, nhận xét: “Sân chơi này vui thiệt. Đến đây để biết thời trang không xa rời cuộc sống và năng khiếu của  những người lao động thích làm đẹp lại càng đa dạng hơn”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo