xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

7 điều lưu ý khi viết một thư cảm ơn

Q.DƯƠNG

Một lá thư cảm ơn gửi cho nhà tuyển dụng (NTD) sẽ làm tăng cơ hội việc làm của bạn

Thông thường, để tìm nhân sự mới cho một vị trí nào đó, doanh nghiệp (DN) phải lựa chọn từ hồ sơ của nhiều ứng viên. Bên cạnh năng lực chuyên môn giỏi, bộ hồ sơ xin việc hoàn hảo, khả năng trả lời phỏng vấn tốt, bạn cũng cần tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng (NTD) bằng cách gửi cho họ một lá thư cảm ơn sau cuộc gặp gỡ chính thức đầu tiên. Theo nhận xét của một số NTD, yếu tố này dù khá đơn giản, nhưng nếu được người xin việc quan tâm và thực hiện tốt thì họ sẽ giành được thiện cảm từ phía DN, cơ hội việc làm cũng tăng lên từ đó.

Để có một lá thư đúng tiêu chuẩn, nên lưu ý 7 điều sau đây:

1. Gửi thư ngay trong vòng 48 giờ kể từ sau cuộc phỏng vấn lần thứ nhất. Nếu trễ hơn thì tầm ảnh hưởng của lá thư sẽ giảm xuống. Một lá thư được gửi đúng thời điểm thể hiện mong muốn làm việc, sự năng động và chuyên nghiệp.

2. Tránh viết theo một khuôn mẫu nào đó sẵn có và dùng ngôn ngữ riêng của mình. Đương nhiên, ngôn từ phải trong sáng và có sự trang trọng cần thiết.

3. Thư phải khúc chiết, không được tâng bốc NTD một cách quá đáng, không cố tình kể lại nội dung của cuộc phỏng vấn trước đó. Nên dùng câu đơn, phân đoạn và mỗi đoạn dài không quá 150 từ, bố cục dễ đọc.

4. Tập trung vào nội dung trọng tâm. Gợi nhắc NTD một điều rằng, cuộc phỏng vấn thực sự hữu ích cho bạn, từ đó bạn mong được có một hướng hợp tác tích cực. Nếu như bạn đã được chấp nhận vào làm việc rồi thì trong thư không nên đòi hỏi sự “hỗ trợ” nào tiếp theo.

5. Cũng không quên đánh giá cao khoảng “thời gian vàng ngọc” NTD đã dành riêng cho mình trước đó và trong lúc đọc lá thư này.

6. Hứa hẹn khả năng thành công về việc hợp tác làm việc trong tương lai giữa bạn và DN, đồng thời mạnh dạn đề nghị NTD đưa ra thêm những yêu cầu (nếu có) trong lần phỏng vấn tiếp theo, hoặc qua điện thoại hay qua e-mail...

7. Đừng bao giờ viết sai danh tánh, sai chức vụ hoặc sai tên công ty... của NTD. Nếu điều này xảy ra thì xem như lá thư cảm ơn của bạn bị phản tác dụng. Để tránh sai sót, tốt nhất là trong lần gặp đó, nhớ xin một tấm danh thiếp của NTD.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo